“หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 17”สร้างความประทับใจตลอดเส้นทาง

“หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 17”สร้างความประทับใจตลอดเส้นทาง

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทยโรงแรมอวานีพลัสริเวอร์ไซด์กรุงเทพฯ, อวานีพลัสหัวหินรีสอร์ท, เทศบาลเมืองชะอํา, เทศบาลเมืองหัวหินและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดงานหัวหินวินเทจคาร์พาเหรดครั้งที่ 17” รวมรถโบราณและรถคลาสสิคร่วมขบวนกว่า 50 คันเมื่อ 13-15 ธันวาคมที่ผ่านมา

สมาคมฯ จัดงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด” ขึ้นเป็นครั้งที่ 17 ด้วยแนวคิด “ภาพจำ…ลายจุด – Visual Memory…Polka Dot” โดยได้ร่วมงานกับโรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ และอวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 รวมถึงได้รับการสนับสนุนจาก เทศบาลเมืองชะอํา เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นอย่างดี

มาร์คโอซูลีวาน (Mark O’Sullivan) ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมอวานีพลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ผู้ร่วมจัดงานหลัก และเป็นสถานที่ปล่อยตัวขบวนรถโบราณที่หาชมได้ยากกว่า 50 คัน สู่หัวหินในปีนี้ เปิดเผยว่า “โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติและความไว้วางใจจากสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ให้เป็นสถานที่จัดงานแถลงข่าว และจุดปล่อยตัวของงานหัวหินวินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งนี้ และเป็นอีกหนึ่งปีที่เราได้ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ผ่านขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิคที่สวยงามทรงคุณค่า รวมถึงมีส่วนช่วยอนุรักษ์ และธำรงไว้ซึ่งประวัติศาสตร์อันงดงามที่แฝงอยู่ในรถเหล่านั้น”

แมทธิวฟรายา (Matthew Fryar) ผู้จัดการทั่วไป ของ อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท หนึ่งในโรงแรมใหม่ล่าสุดของเมืองหัวหิน สถานที่จัดงานอย่างเป็นทางการอีกครั้งในปีนี้กล่าวว่า “งานหัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด นับเป็นงานประจำปีของอำเภอหัวหินที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ที่ทางผู้จัดมาในแนวคิด ภาพจำ…ลายจุด เราในฐานะโรงแรมก็มีความเตรียมพร้อมเป็นอย่างมากในการเตรียมสถาที่ให้เข้ากับ theme งานนี้เราตระหนักถึงความสำคัญในการมีส่วนช่วยสร้างสีสันด้านการท่องเที่ยวในมิติใหม่ นอกเหนือจากการพักผ่อนริมชายทะเล และเรามั่นใจว่า สถานที่ตั้งที่ดีของโรงแรม พร้อมสนามริมชายหาดส่วนตัว รวมถึงห้องบอลรูมที่นับเป็นหนึ่งในห้องประชุมที่ใหญ่ที่สุดในหัวหินจะมีส่วนผลักดันให้งานปีนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากอีกปี”

ขบวนคาราวานรถโบราณและรถคลาสสิคกว่า50 คัน ซึ่งประกอบด้วยดาวเด่นอย่าง ALFA ROMEO DUETTO ปี 1966, BENTLEY S2 ปี 1960, MORGAN PLUS4 ปี 1958 ออกเดินทางจากโรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โดยเจ้าของรถตกแต่งรถให้เป็นลายจุดเข้ากับแนวคิดงาน สร้างสีสันแห่งความสนุกสนานตลอดเส้นทาง

จุดหมายแรกคือการมอบเงินสนับสนุนให้มูลนิธิอุทยานพระนครคีรี เพชรบุรี โดยมี กอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นผู้รับมอบ จากนั้นไปรับประทานอาหารกลางวัน ณ บ้านขนมนันทวัน ซึ่งหอการค้าจังหวัดเพชรบุรี ให้การสนับสนุน เดินทางเที่ยวชุมชนย่านเมืองเก่าริมน้ำเพชรบุรี ก่อนมุ่งสู่โรงแรม อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท ซึ่งมีการสังสรรค์พูดคุยกับเจ้าของรถโบราณในหัวข้อ “นี่แหละรถคันรัก”

วันที่สองสมาชิกคาราวานรับประทานอาหารเช้าที่ห้องสตาส์ (Staa’s) ก่อนเดินทางสู่ สถานีรถไฟหัวหิน โดยได้รับการต้อนรับจาก นพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ พร้อมมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน จากนั้นรับประทานอาหารกลางวัน และพักผ่อนที่บ้านเลขที่ 111 ซึ่งเป็นของ ศิริพงษ์ บูรณะพันธุ์ อุปนายก สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ก่อนจะเดินทางกลับมาร่วมงาน วินเทจคาร์ กาลา ดินเนอร์ ณ ห้องราชพฤกษ์ โรงแรม อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท