เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่สำหรับฝ่ายขายและฝ่ายบริการอย่างเป็นทางการ

By / 4 years ago / News / No Comments
เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่สำหรับฝ่ายขายและฝ่ายบริการอย่างเป็นทางการ

พร้อมเสริมทัพ ความเป็นเลิศให้เจ้าหน้าที่และช่างเทคนิค สร้างบุคลากรคุณภาพตอบโจทย์อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดศูนย์ฝึกอบรมบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด อย่างเป็นทางการที่ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 19 เพื่อฝึกอบรมกระบวนการเรียนรู้และรับรองมาตรฐาน ในหลักสูตรฝ่ายขายและฝ่ายบริการลูกค้าให้กับเจ้าหน้าที่ของผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทุกแห่งทั่วประเทศ พร้อมทั้งทำหน้าที่ฝึกอบรมนักเรียนช่างฝึกหัดเมอร์เซเดส-เบนซ์ ภายใต้หลักสูตรตามมาตรฐานเยอรมันในสาขาวิชาแมคคาทรอนิกส์ยานยนต์ ของโครงการเยอรมัน-ไทย เพื่อความเป็นเลิศในการศึกษาทวิภาคี (GTDEE) สร้างบุคลากรคุณภาพเข้าสู่ตลาดแรงงานในประเทศไทย

มร. โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดศูนย์ฝึกอบรมของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) อย่างเป็นทางการในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งใน “แผนกลยุทธ์เพื่อการเติบโตไปยังเป้าหมายในปี 2568 ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นภายใต้การลงทุนระหว่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) และ เดมเลอร์ เอจี ด้วยงบการลงทุนกว่า 381 ล้านบาท นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อลูกค้าในการยกระดับคุณภาพของบุคลากรทั้งในส่วนของการขายและบริการหลังการขายให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย โดยศูนย์ฝึกอบรมของเมอร์เซเดส-เบนซ์แห่งนี้สามารถรองรับ ผู้เข้าอบรมได้ถึง 50,000 คนสำหรับการฝึกอบรมในแต่ละปี และสามารถทำการฝึกอบรมนักเรียนช่างฝึกหัด เมอร์เซเดส-เบนซ์ จำนวน 400 คน ตั้งอยู่บนพื้นที่ 16,300 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็นพื้นที่ของอาคารฝึกอบรม 2 ชั้นรวม 12,400 ตารางเมตร พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการจัดการฝึกอบมอย่างครบครันเต็มรูปแบบประกอบด้วยห้องฝึกอบรมแบบอเนกประสงค์สำหรับฝึกภาคทฤษฎี 28 ห้อง ห้องปฏิบัติการ 10 ห้องสำหรับการเรียนรู้ด้านการปฎิบัติการและการซ่อมตัวถังและสี รวมถึงพื้นที่จำลองโชว์รูมเสมือนจริงเพื่อให้พนักงานสามารถสัมผัสประสบการณ์การขาย และการให้บริการหลังการขายได้อย่างสมจริง เราเชื่อว่าศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้จะสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยต่อไป”

“ปัจจุบันยนตรกรรมของเมอร์เซเดส-เบนซ์มาพร้อมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย พนักงานจำเป็นต้องเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มพูนความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี รองรับกับยนตรกรรมที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้จะทำหน้าที่เติมเต็มความหลากหลายของทักษะและพัฒนาโปรแกรมการเรียนการสอน อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยกระดับหลักสูตรนักเรียนช่างฝึกหัดเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ในประเทศไทยได้เข้าถึง องค์ความรู้ใหม่ ๆ และพร้อมที่จะเข้ามาเป็นพนักงานที่มีคุณภาพของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งดำเนินการฝึกสอน  โดยครูผู้ฝึกสอนที่ได้รับการฝึกอบรมและผ่านการรับรองจาก Daimler’s Global Training ตามมาตรฐานสากล   และเหมาะสมกับความต้องการของตลาดในประเทศไทย ศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ถือเป็นเครื่องยืนยันความมุ่งมั่นของเราในการฝึกอบรมและสร้างมาตรฐานให้กับเครือข่ายผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ แสดงให้เห็นถึงก้าวต่อไปของเรา   ในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีที่สุด” มร. เอกคาร์ เมเยอร์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการบริการลูกค้า รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในต่างประเทศ บริษัท เดมเลอร์ เอจี ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย กล่าวเสริม

ภายในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของศูนย์ฝึกอบรม บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ถนนบางนา-ตราด กม.ที่ 19 ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังได้รับเกียรติจาก  มร. เกออร์ก ชมิดท์ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย และ นายวราวิช กำภู ณ อยุธยา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้มาร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดศูนย์ฝึกอบรมในครั้งนี้ด้วย 

นายวราวิช กำภู ณ อยุธยา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ความเห็นว่า “มาตรฐานเยอรมันเป็นหนึ่งในมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับระดับโลก รวมถึงการศึกษาที่มีความเข้มแข็งและเป็นต้นแบบของ    การจัดการศึกษาระบบอาชีวศึกษาทวิภาคีในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก โดยบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เป็นบริษัทรายแรกในประเทศไทยที่ผ่านการรับรองในด้านการฝึกอาชีพ ในระดับอาชีวศึกษาและฝึกอบรมทวิภาคี  ในประเทศไทยตามหลักสูตรเยอรมันในระดับ บี (Level B) ในปี พ.ศ. 2561 และระดับอาชีวศึกษาและฝึกอบรม   ทวิภาคีหลักสูตรเยอรมันในต่างประเทศระดับ เอ (Level A) ล่าสุด เมื่อ พ.ศ. 2562 นับเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่ง    ที่สำคัญของการศึกษาหลักสูตรเยอรมัน-ไทย เพื่อความเป็นเลิศในการศึกษาทวิภาคี (GTDEE) เป็นต้นแบบของ   ความร่วมมือที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาแรงงานที่มีทักษะในประเทศและเปิดโอกาสให้กับเยาวชนรุ่นใหม่        ในประเทศไทยมีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาคุณสมบัติของตนเอง เตรียมพร้อมเป็นแรงงานทักษะชั้นสูงก้าวเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมยุค Industry 4.0”

ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 19  เริ่มก่อสร้างและปรับปรุงอาคารใหม่ ในเดือน กุมภาพันธ์ 2561 จนแล้วเสร็จในวันเดือน ธันวาคม 2562 มีพื้นที่รวมกว่า 28,700 ตรม. แบ่งเป็น 2 ชั้น ประกอบด้วยห้องอบรมภาคทฤษฎี ห้องปฏิบัติการ พื้นที่จัดนิทรรศการ ลานกิจกรรม             

เชิงสร้างสรรค์ และโถงอเนกประสงค์ พร้อมเครื่องปรับอากาศและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการจัดการฝึกอบมอย่างครบครันเต็มรูปแบบ