Warning: call_user_func_array() expects parameter 1 to be a valid callback, class '' not found in /home/misss/domains/missside.com/public_html/wp-includes/class-wp-hook.php on line 324 Jaguar Land Rover เตรียมอัดงบ 1.5 หมื่นล้านปอนด์ ในอีก 5 ปีข้างหน้า - missside.com

Jaguar Land Rover เตรียมอัดงบ 1.5 หมื่นล้านปอนด์ ในอีก 5 ปีข้างหน้า

By / 12 months ago / News / No Comments
Jaguar Land Rover เตรียมอัดงบ 1.5 หมื่นล้านปอนด์ ในอีก 5 ปีข้างหน้า

เพื่อปูทางสู่วิวัฒนาการของระบบไฟฟ้าแห่งอนาคต

Jaguar Land Rover ได้ประกาศแผนการที่น่าตื่นเต้นเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่หรูหราและล้ำสมัยชั้นนำของโลก โดยจะเปลี่ยนโรงงานในเฮลวู้ด สหราชอาณาจักร ให้กลายเป็นโรงงานผลิตไฟฟ้าทั้งหมด เพื่อเป็นสื่อกลางแห่งอนาคตของสถาปัตยกรรมรถยนต์ SUV และสถาปัตยกรรมโมดูลาร์ไฟฟ้าแบบ EMA ที่จะทำงานด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมด

ในการเปิดเผยข้อมูลกับสื่อระดับโลกที่ศูนย์บัญชาการของ Jaguar Land Rover ในเกย์ดอน นายเอเดรียน มาร์เดลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการใช้กลยุทธ์ Reimagine ซึ่งจะทำให้บริษัทเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่หรูหราและล้ำสมัยรายแรกที่ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนภายในปี 2573 ขณะที่ Jaguar Land Rover ได้ก้าวไปสู่เป้าหมายทางการเงิน เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ในการสร้างสถานะเงินสดสุทธิให้เป็นบวกภายในปีงบประมาณ 2560 และสร้างมูลค่าของ EBIT ให้เป็นเลขสองหลักได้ภายในปี 2569

นายเอเดรียน มาร์เดลล์ ซีอีโอของ Jaguar Land Rover กล่าวว่า “เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เราได้เปิดตัวกลยุทธ์ Reimagine และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เราก็มีความก้าวหน้าอย่างมาก รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์ Range Rover และ Range Rover Sport รุ่นใหม่ที่หรูหราและล้ำสมัย 2 รุ่น ซึ่งรวมอยู่ในตระกูล Defender ซึ่งได้รับความต้องการสูงเป็นประวัติการณ์ เราบรรลุสิ่งนี้ในขณะที่กำลังเผชิญกับกระแสของการแพร่ระบาดและการขาดแคลนชิป และเรายังคงประสบความสำเร็จในการเพิ่มการผลิตรุ่นที่ทำกำไรได้มากที่สุดของเรา เพื่อสร้างผลกำไรในไตรมาสที่ 3”

“วันนี้ ผมภูมิใจที่จะประกาศว่า เรากำลังเร่งสร้างแนวทางการผลิตพลังงานไฟฟ้า ทำให้หนึ่งในโรงงานในสหราชอาณาจักรของเราและสถาปัตยกรรมรถยนต์ SUV หรูขนาดกลางรุ่นต่อไปของเรามีการใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด การลงทุนครั้งนี้ช่วยให้เราสามารถพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต ที่มาพร้อมความหรูหราและล้ำสมัย พร้อมทั้งพัฒนาทักษะใหม่ๆ และยืนยันความมุ่งมั่นของเราที่จะทำให้ปริมาณการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2582”

การลงทุนในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อไป

Jaguar Land Rover มีการประกาศโรดแมปในการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นต่อไป โดยยืนยันว่าจะเริ่มเชิญลูกค้ามาสั่งจองรถยนต์ Range Rover ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า หรูหรา และล้ำสมัยภายในช่วงปลายปีนี้ รถยนต์ SUV ขนาดกลางรุ่นใหม่รุ่นแรกนี้จะเป็นรุ่นที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมดที่มาจากตระกูล Range Rover ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2568 และได้รับการพัฒนาขึ้นในเมืองเฮลวู้ดในย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ถือเป็นการยืนยันความมุ่งมั่นของ Jaguar Land Rover ที่มีต่ออนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในสหราชอาณาจักร

ในขณะที่สถาปัตยกรรมโมดูลาร์ไฟฟ้าแบบ EMA จะทำงานด้วยระบบไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว เนื่องจากแนวโน้มของการใช้พลังงานไฟฟ้าในบางตลาดเพิ่มขึ้น Jaguar Land Rover จะยังคงใช้สถาปัตยกรรมโมดูลาร์ไฟฟ้าแบบ MLA ที่ยืดหยุ่น ซึ่งรถยนต์ Range Rover และ Range Rover Sport จะได้รับการพัฒนาด้วยเครื่องยนต์แบบ ICE ไฮบริด และตัวเลือกรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่แบบ BEV สิ่งนี้ทำให้ Jaguar Land Rover มีความยืดหยุ่นอย่างไร้เงื่อนไขในการปรับสายการผลิตภัณฑ์ยานยนต์ให้ตรงกับความต้องการของตลาดทั่วโลก ซึ่งมีความคล่องตัวที่แตกต่างกัน ไปสู่เป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์