กลุ่มบริษัท วี คาร์โก ทุ่มกว่า 100 ล้านบาท

By / 3 years ago / News / No Comments
กลุ่มบริษัท วี คาร์โก ทุ่มกว่า 100 ล้านบาท

สั่งซื้อรถรองรับการขยายตัวของลูกค้า เตรียมพร้อมซื้อรถเพิ่ม 92 คัน รองรับนโยบาย “โตไปด้วยกัน” คว้าสัญญาใหม่จากองค์การเภสัช และรับงานเพิ่มจาก ซีพี ออล กับ โฮมโปร

กลุ่มบริษัทวีคาร์โกซึ่งเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำชาวไทยทุ่มงบลงทุนอีกกว่า 100 ล้านบาทในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้โดยสั่งซื้อรถหัวลาก 29 คันรถกระบะ 42 คันและรถกระบะจัมโบ้ 21 คันเพื่อรองรับงานใหม่และการขยายงานของลูกค้าโดยการลงทุนครั้งนี้จะเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปีนี้

นายอุดมศรีสงครามกรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทวีคาร์โกเปิดเผยว่าขณะนี้ วี คาร์โก เร่งเพิ่มเติมรถหัวลาก 29 คัน รถกระบะ 42 คัน และรถกระบะจัมโบ้ 21 คัน รวม 92 คัน เพื่อรองรับกับงานใหม่ที่ชนะการประมูลในโครงการจัดส่งเวชภัณฑ์ทั่วประเทศให้กับองค์การเภสัช และส่วนขยายงานเพิ่มของกลุ่มซีพี ออล (7-11) และกลุ่มโฮมโปร

นายอุดมกล่าวว่าโครงการจัดส่งเวชภัณฑ์ทั่วประเทศให้กับองค์การเภสัช ถือเป็นการเริ่มสัญญาใหม่ทดแทนสัญญาเดิมที่สิ้นสุดไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยรับขนเวชภัณฑ์จากสำนักงานใหญ่ขององค์การเภสัช ถนนพระราม 6 เพื่อจัดเก็บเข้าคลังสินค้าที่บางบัวทองและกระจายเวชภัณฑ์ไปยังโรงพยาบาลและคลีนิคใน 26 จังหวัดภาคกลาง ซึ่งรถที่ใช้ขนส่งสินค้าประเภทเวชภัณฑ์ จะต้องเป็นรถขนส่งควบคุมอุณหภูมิ

นอกจากนี้ วี คาร์โก ยังได้รับมอบหมายให้ทำการขนส่งเวชภัณฑ์จากส่วนกลางไปยังศูนย์กระจายสินค้าขององค์การเภสัชที่ภาคเหนือ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นการกระจายเวชภัณฑ์จากศูนย์กระจายสินค้าที่จังหวัดอุดรธานีไปยังจังหวัดต่าง ๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้จะต้องใช้รถทั้งสิ้น 55 คัน โดยแบ่งเป็นรถบรรทุกหัวลาก 10 ล้อจำนวน 22 คัน รถกระบะและกระบะจำโบ้ รวม 33 คัน 

มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพเพื่อรองรับการเติบโตของลูกค้าในทุกรูปแบบ

“วี คาร์โก ได้รับความไว้วางใจจากองค์การเภสัชให้รับผิดชอบด้านการขนส่งเวชภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการขนส่งเวชภัณฑ์นั้น มีความละเอียดอ่อนอย่างมากเพราะนอกจากจะต้องรักษาคุณภาพของเวชภัณฑ์ไม่ให้เกิดความเสียหายจากการขนส่งแล้ว ยังจะต้องขนส่งให้ได้ตามเวลาที่กำหนดเพราะมีผู้ป่วยและคุณหมอทั่วประเทศรอรับยาและเวชภัณฑ์ที่เราขนส่งให้ ทุกวินาทีหมายถึงชีวิตของผู้ป่วยที่รอรับการรักษาจากคุณหมอ เราจึงเน้นในเรื่องคุณภาพและมาตรฐานให้ได้ตามความต้องการขององค์การเภสัช ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่เราให้บริการนี้แก่องค์การเภสัช เมื่อสัญญาหมดลง เราจึงเข้าร่วมประมูลและชนะผู้เข้าร่วมประมูล จึงทำให้เรามั่นใจว่าคุณภาพและราคาของเรา ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า” นายอุดม กล่าว

ขยายฝูงรถให้บริการกระจายสินค้ากับซีพีออล

นายอุดม กล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากนี้ วี คาร์โก ยังได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มซีพี ออล หรือ 7-11 ให้ทำการเพิ่มฝูงรถที่ให้บริการขนส่งสินค้าไปยังศูนย์กระจายสินค้าของ 7-11 อีก 20 คันโดยเป็นรถกระบะจัมโบ้ทั้งหมด ซึ่งเป็นงานเพิ่มเติมที่ได้รับมอบหมายจาก 7-11 โดยคำสั่งซื้อในสัญญาที่ได้ลงนามไปก่อนหน้านี้ วี คาร์โก ได้สั่งซื้อรถหัวลาก 10 ล้อจำนวน 20 คันเพื่อรับงานด้านขนส่งสินค้าจากคลังสินค้านพวงศ์ จังหวัดนครปฐมไปยังศูนย์กระจายสินค้าทั่วประเทศ

วี คาร์โก กรุ๊ป ได้ร่วมงานกับ 7-11 มาเป็นเวลาเกือบ 20 ปี โดยช่วงที่ผ่านมา บริการที่ให้กับ 7-11 คือการขนส่งสินค้าไปยังร้าน 7-11 ในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งใช้รถบรรทุกขนาดเล็กไปถึงขนาดกลาง ซึ่งนอกจากราคาที่ วี คาโก กรุ๊ป สามารถแข่งขันได้แล้ว คุณภาพการให้บริการ ยังเป็นที่ยอมรับของ 7-11 มาตลอด

“ผมมีความภูมิใจกับการร่วมงานกับ 7-11 เป็นอย่างมากเพราะ 7-11 เขาไม่เคยทอดทิ้งเราซึ่งเป็นผลจากการที่เราดูแลเขาให้ดีที่สุดเช่นเดียวกับลูกค้าทุกราย เราแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วในทุกครั้งที่ลูกค้าต้องการจนทำให้เราได้รับรางวัล ‘เราโตไปด้วยกัน’ จาก 7-11 ซึ่งคำว่าเราโตไปด้วยกันนั้น ผมได้นำไปใช้กับลูกค้าทุกรายเพราะเราจะโตได้ก็ต่อเมื่อลูกค้าเราโตก่อน เราถึงจะโตตามลูกค้า” นายอุดม กล่าว

เพิ่มรถบรรทุกเพื่อรองรับการเติบโตของโฮมโปร

นายอุดม กล่าวถึงการขยายงานเพิ่มเติมของกลุ่มโฮมโปรที่ต้องการให้ วี คาร์โก เพิ่มรถอีก 17 คันโดยแบ่งเป็นรถบรรทุกหัวลาก 10 ล้อ จำนวน 7 คันเพิ่มเติมจากสัญญาว่าจ้างเดิมที่ต้องสั่งซื้อรถบรรทุกหัวลากจำนวน 33 คันเมื่อเร็ว ๆ นี้ และรถกระบะอีก 10 คัน ทั้งนี้เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจของกลุ่มโฮมโปร

“ผมอยากจะย้ำว่า วี คาร์โก ถือเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ชั้นนำที่เป็นของคนไทย 100% ที่นับวันจะเหลือน้อยลงไปทุกที แต่เรายังยืนหยัดอยู่ได้อย่างมีอนาคตเพราะแนวคิดว่าเราจะโตไปด้วยกันกับลูกค้าด้วยการให้บริการที่ดี มีมาตฐานสากล ด้วยระบบดิจิตอลและไซเบอร์ที่รองรับความต้องการของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงราคาที่ลูกค้าสามารถนำไปสร้างผลกำไรสำหรับสร้างองค์กรของลูกค้าทุกรายให้แข็งแรง และขยายงานในทุกโอกาส และเราก็จะได้รับโอกาสและความไว้วางใจจากลูกค้าให้โตไปพร้อมกับลูกค้า” นายอุดม กล่าว