Warning: call_user_func_array() expects parameter 1 to be a valid callback, class '' not found in /home/misss/domains/missside.com/public_html/wp-includes/class-wp-hook.php on line 324 คอนเฟิร์มอีก 2 สนาม! “ก๊องส์-ธัชกร” คว้าไวลด์การ์ดบิด โมโตทรี ชิงแชมป์โลก - missside.com

คอนเฟิร์มอีก 2 สนาม! “ก๊องส์-ธัชกร” คว้าไวลด์การ์ดบิด โมโตทรี ชิงแชมป์โลก

By / 9 months ago / News / No Comments
คอนเฟิร์มอีก 2 สนาม! “ก๊องส์-ธัชกร” คว้าไวลด์การ์ดบิด โมโตทรี ชิงแชมป์โลก

เรดบูล ริง ออสเตรีย และ คาตาลุนญ่า สเปน ตั้งเป้าเก็บแต้ม ชาวไทยได้ส่งกำลังใจเชียร์! “ก้อง และ ก๊องส์” พร้อมกัน

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้รับโอกาสทองอีกครั้ง คว้าสิทธิ์ไวลด์การ์ดในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สุดสัปดาห์นี้ที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย และ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในสัปดาห์ถัดไป ภายใต้สังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย เจ้าตัวตั้งเป้าเก็บคะแนนแรกจากรายการนี้

“ก๊องส์-ธัชกร” โลดแล่นเก็บประสบการณ์ในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก ควบคู่กันทั้ง 2 รายการอย่าง “จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” และ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกี้ส์ คัพ” จนได้รับการจับตามองอย่างมากถึงพัฒนาการจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งส่งนักบิดจากเอเชียเข้าร่วมแข่งขันในเวิลด์กรังปรีซ์ ทั้งในรุ่น โมโตทู และ โมโตทรี

โดย บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด วางโร้ดแม็ปตามโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ให้ “ก๊องส์-ธัชกร” ลงบิดในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด 4 สนามในฤดูกาลนี้ ปูเส้นทางตามรอยนักบิดรุ่นพี่อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เพื่อก้าวสู่ “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” ในฤดูกาลหน้า ซึ่งโอกาสแรกที่นักบิดดาวรุ่งชาวไทยได้รับคือ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่ ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า “ก๊องส์- ธัชกร” จะได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดอีก 2 สนาม ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ประกอบด้วย สนามถัดไป ในรายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้ ที่ สนาม เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย และ รายการ “คาตาลัน กรังด์ปรีซ์” ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน ประเทศสเปน

มร.ฮิโรชิ อาโอยาม่า ผู้จัดการทีม ฮอนด้า ทีม เอเชีย เปิดเผยว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศว่า ‘ธัชกร’ จะมีส่วนร่วมใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดในสุดสัปดาห์นี้ที่ ออสเตรีย”

“โอกาสแรกของเขาที่ เยอรมนี มันไม่ง่ายเลย แต่เขาเก็บประสบการณ์มามากมาย ตอนนี้ความท้าทายใหม่รออยู่ที่ เรดบูล ริง เป็นสนามที่เขารู้จักดีจากการแข่งขัน รุกกี้ส์ คัพ และตอนนี้เขาจะสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้งที่ ออสเตรีย เราอยากเห็นเขามีพัฒนาการและสามารถต่อสู้ได้ในเรซ”

ทั้งนี้ ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 10 ของฤดูกาล 2023 ในศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่ เรด บลู ริง ถือเป็นสนามที่สร้างความท้าทายได้ลุ้นการชิงชัยของยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยบนเวทีโลกทั้ง 2 คน อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 ในรุ่นโมโตทู  และ “ก๊องส์” ธัชกร เจ้าของรถแข่งหมายเลข 33 ซึ่งทั้งคู่ต่างก็ชื่นชอบและทำผลงานได้เป็นอย่างดีในสนามนี้  โดย “ก๊องส์” ธัชกร ได้เคยฝากผลงานอันยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์สนามแห่งนี้มาแล้ว ในรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกี้ส์ คัพ เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา

สำหรับ ศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ ก่อนจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในรุ่นโมโตทู และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ในรุ่นโมโตทรี และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream