ทำดีที่สุดแล้ว เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ปิดเกมส์ 24 HOURS OF LE MANS 2021

By / 3 years ago / News / No Comments
ทำดีที่สุดแล้ว เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์  ปิดเกมส์ 24 HOURS OF LE MANS 2021

ได้เพียง 66 รอบ ก่อนจบการแข่งขันด้วยปัญหาช่วงล่างของรถ

ลุ้นแบบไม่มีคำบรรยายสำหรับการแข่งขันความเร็วสุดโหดที่สุดในโลก 24 Hours of Le Mans 2021 ครั้งที่ 89 ที่เพิ่งจบการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยงานนี้ตัวแทนสัญชาติไทยเพียงหนึ่งเดียว เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ผู้บริหารสายแข่ง ผู้ก่อตั้งทีม เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ตและ ประธานบริหาร กลุ่มบริษัทเอเอเอส ออโต้เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ และ เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ควบความแรงของรถแข่งคู่ใจ ปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911
RSR) พาทีมพิสูจน์ฝีมือและความแข่งแกร่ง กับรถหมายเลข #99 ลงสนามแข่งระดับโลก
เปิดสนามด้วยออกสตาร์ทที่ Grid start ในอันดับ 9 จาก 23 คัน พร้อมทีมเมทฝีมือดี ดีกรีแชมป์ Florian Latorre (ฝรั่งเศส) ก่อนที่ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์รับช่วงต่อประจำการตำแหน่งหลังพวงมาลัยลงประชันความเร็ว แต่ผ่านไปเพียงแค่ประมาณ 40 นาทีหรือ 9 รอบสนาม ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันจนต้องขับรถกลับเข้า PIT อย่างกะทันหันเนื่องจากเกิดปัญหาที่ช่วงล่างของรถแข่งและไม่สามารถกลับลงสู่ศึก Le Mans ต่อได้อย่างน่าเสียดาย
ทำเอางานนี้บีบหัวใจของนักขับและทีมงานที่ต่างทุ่มเทและพยายามแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างสุดความสามารถ แต่เพื่อความปลอดภัยในการแข่งขันจึงทำให้ต้องตัดสินใจจบการแข่งขันของ 24 Hours of Le Mans ครั้งที่ 89 ของรถ Porsche 911 RSR
หมายเลข #99 ภายใต้ทีม Proton Competitionลงไปด้วยระยะเวลาทำการแข่งขันทั้งหมด 4 ชั่วโมง 54 นาที 53 วินาที

จบแข่งไปทั้งสิ้น 66 รอบ เรียกว่าทุกเสี้ยววินาทีในสนามคือคุณค่าแห่งเวลาที่น่าจดจำ
เป็นอีกบทพิสูจน์ของความท้าทายสุดโหดของสนามแข่งระดับตำนานที่ต้องแลกมาด้วยความทุ่มเทของนักแข่งและทีมงานที่ร่วมมือกันในการวางแผนและช่วยกันทุกวิถีทาง เพื่อให้ก้าวผ่านความกดดันและขีดจำกัดอีกมากมายซึ่งการแข่งขันมักมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน และสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุมเกิดขึ้นได้เสมอโดย

เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ได้เปิดใจถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า“สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ฝีมือและความพร้อมในทุกเรื่องทั้งสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ทนทาน กลยุทธ์ในการวางแผนการแข่งขันความแข็งแกร่งของนักแข่งและทีมงานซึ่งทุกส่วนเราได้เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ด้วยความมืออาชีพแต่ด้วยเหตุไม่คาดฝันแม้เราจะเตรียมพร้อมกันมาดีแล้วก็อาจเกิดปัญหาบางอย่างได้ซึ่งต้องบอกว่าครั้งนี้ค่อนข้างหน้าเสียดายมากที่เราได้แข่งเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นแต่เพื่อความปลอดภัยของการแข่งขันทำให้ทีมเราตัดสินใจจบการแข่งลงเพียงแค่ 66 รอบครับ ผมต้องขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ส่งกำลังใจ
และแรงเชียร์ผมและทีมเมททั้ง 2 คน มาตลอดการแข่งขันครับ”