นิสสัน ส่งมอบ ลีฟ 40 คัน ให้กับอีวี มี พลัส

By / 2 years ago / News / No Comments
นิสสัน ส่งมอบ ลีฟ 40 คัน ให้กับอีวี มี พลัส

ร่วมส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย

นิสสัน ประเทศไทย ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ จำนวน 40 คัน ให้กับอีวี มี พลัส หรือ EVme แพลตฟอร์มให้บริการด้านการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบของประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจของ EVme การส่งมอบครั้งนี้ถือเป็นการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จำนวนมากที่สุดในประเทศไทยของนิสสัน


นิสสัน ลีฟ ได้รับเลือกจาก EVme ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าไร้มลพิษสมรรถนะสูงซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลก โดยจำหน่ายใน 59 ประเทศทั่วโลก และมียอดขายมากกว่า 500,000 คันทั่วโลกในปี 2564* EVme มุ่งนำเสนอไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่กับรถยนต์ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ ลูกค้าของ EVme สามารถสัมผัสประสบการณ์รถยนต์ไฟฟ้านิสสัน ลีฟ ด้วยความอุ่นใจและไร้กังวล
นอกจากสมรรถนะในการขับขี่แล้ว คุณสมบัติพิเศษอีกด้านของลีฟ คือ เทคโนโลยีการชาร์จแบบรถยนต์สู่ กริด (V2G) และแบตเตอรี่ความจุสูงสำหรับจัดเก็บพลังงานแบบเคลื่อนที่เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับที่อยู่อาศัยและชุมชน ด้วยความสามารถในการป้อนพลังงานไฟฟ้ากลับเข้าสู่โครงข่ายพลังงานสาธารณะได้ ช่วยเพิ่มความเสถียรของพลังงานไฟฟ้า จากการเป็นแหล่งพลังงานสำรองเพื่อรองรับความต้องการในการใช้ไฟฟ้าที่ผันผวน ส่งเสริมการเติบโตของพลังงานหมุนเวียนในโครงข่ายไฟฟ้าของประเทศไทยด้วยการใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติเฉพาะของนิสสัน ลีฟที่เป็นได้มากกว่ายานพาหนะ


“นิสสัน ลีฟ เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก ๆ ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจให้บริการไลฟ์สไตล์ยานยนต์ไฟฟ้าของ EVme เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการเพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและปรับปรุงระบบนิเวศน์ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลที่จะช่วยให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์รถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลาย ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้ว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EVme ได้แล้ววันนี้ ผ่านทาง Apple App Store หรือ Google Play เพื่อเลือกจองรถรุ่นที่สนใจ และสัมผัสการใช้ชีวิตกับยานยนต์ไฟฟ้าได้ในวันถัดไป” สุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด กล่าว


อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า นิสสัน ประเทศไทย ภูมิใจที่ได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้านิสสันจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย นับเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญระดับโลกด้านยานยนต์ไฟฟ้าของนิสสัน ลีฟ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับ EVme ซึ่งมีวิสัยทัศน์ในการมอบประสบการณ์การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าแก่คนไทยที่จะช่วยให้การเป็นเจ้าของยานยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น นิสสันในประเทศไทยยังคงมีบทบาทสำคัญในโซลูชั่นการขับเคลื่อนที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ เพื่อช่วยให้ประเทศไทยขับเคลื่อนไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน


นิสสัน ลีฟ 40 คันนี้ สามารถลดก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 184 เมตริกตันต่อปี ซึ่งเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 8,360 ต้น** รถยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ยังช่วยลดมลพิษทางเสียงจากการจราจร ซึ่งช่วยเพิ่มจำนวนกิจกรรมต่าง ๆ จากผู้ที่ใช้สัญจรไปมารวมถึงการปฏิสัมพันธ์ของสังคมที่เพิ่มมากขึ้น* สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ารถยนต์เป็นทางเลือกที่ยั่งยืนในการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศและมลพิษทางเสียงได้ นิสสัน ลีฟ มีระยะการขับขี่มากกว่า 300 กม. ตามมาตรฐาน NEDC (New European Driving Cycle) และเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนถึง 60 เปอร์เซ็นต์ต่อการชาร์จ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินกับการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้น ลูกค้าจะได้รับความอุ่นใจด้วยประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection 1 ปี การรับประกันระบบไฟฟ้า 5 ปี หรือ 100,000 กม. และการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 160,000 กม.**


“ที่สยามนิสสันเซลส์ เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าทั้งรถยนต์ส่วนบุคคลและรถยนต์ในเชิงพาณิชย์ ด้วยบริการที่ดีที่สุด ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้า การได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบนิสสัน ลีฟ จำนวน 40 คันให้แก่ EVme ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ผู้จำหน่ายลีฟอย่างเป็นทางการพร้อมเสมอที่จะช่วยเหลือลูกค้าพร้อมด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรวมด้านรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ รวมถึง เครื่องมือ และอะไหล่” ชาตรี ชุดบุญธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามนิสสันเซลส์ จำกัด กล่าว