นิสสัน เทอร์ร่า เข้าใจทุกความหลากหลาย
คันเดียวจบ ครบเกินคุ้ม

By / 9 months ago / News / No Comments
นิสสัน เทอร์ร่า เข้าใจทุกความหลากหลายคันเดียวจบ ครบเกินคุ้ม

พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ครอบครัวไทย

ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปตามกระแสสังคมโลก ทำให้นิยามและความหลากหลายของคำว่าครอบครัวในสังคมไทยมีบริบทที่กว้างมากขึ้น จากข้อมูลนิยามและประเภทของครอบครัวที่ถูกจัดทำขึ้นโดย กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เผยให้เห็นว่าจากการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างสังคมไม่ว่าจะในด้านเศรษฐกิจ เทคโนโลยี ทัศนคติ แนวทางการดำเนินชีวิต และค่านิยมใหม่ ๆ ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในโครงสร้างและสัมพันธภาพของครอบครัว ที่ถูกสะท้อนให้เห็นผ่านขนาดและรูปแบบของครอบครัวในปัจจุบัน นอกจากนี้คนรุ่นใหม่ยังมีมุมมองการสร้างครอบครัวที่ต่างออกไปจากค่านิยมของคนยุคก่อน

ข้อมูลที่น่าสนใจคือปัจจุบันสังคมไทยมีโครงสร้างของครอบครัวที่หลากหลายและเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวพ่อหรือแม่เลี้ยงเดี่ยว ครอบครัวข้ามรุ่นหรือครอบครัวที่ปู่ ย่า ตา ยาย อาศัยอยู่กับรุ่นหลาน ครอบครัวผู้สูงอายุ ครอบครัวคู่รักเพศเดียวกันที่อาจมี พ่อ-พ่อ หรือ แม่-แม่ ช่วยกันเลี้ยงดูลูก และครอบครัวแบบผสม

จากผลสำรวจสถานการณ์ครอบครัวไทยเผยถึงความคิดเห็นเยาวชนที่สะท้อนว่าสำหรับพวกเขา ครอบครัวหมายถึงความรักและความผูกพันที่มีต่อกัน นอกจากนี้ผลสำรวจยังเผยให้เห็นว่าสิ่งที่ผู้คนจะนึกถึงหากพูดถึงคำว่าครอบครัว  คือความสุข และรองลงมาคือการได้ออกไปเที่ยวหรือการทำกิจกรรมร่วมกัน

การหาเวลาเพื่อสร้างความทรงจำกับคนในครอบครัวอาจเริ่มต้นง่าย ๆ จากช่วงเวลาที่ใช้ร่วมกันบนรถยนต์ระหว่างเดินทาง รถยนต์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ของครอบครัว ดังนั้นการพิจารณาเลือกซื้อรถยนต์เพื่อการใช้งานสำหรับครอบครัวจึงกลายเป็นการตัดสินใจที่มีหลากหลายองค์ประกอบ เพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว เพราะรถยนต์หนึ่งคันอาจจะต้องรับหน้าที่เป็นทั้งรถยนต์ส่วนตัวหรือเป็นรถยนต์สำหรับครอบครัวในบางโอกาส

นิสสัน ได้ให้ความสำคัญกับการใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยที่ผ่านมาได้จัดทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันเพื่อสร้างความทรงจำดี ๆ ในทุก ๆ เส้นทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ความสำคัญกับสมาชิกทุกคนในครอบครัว ทำให้นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ คันนี้เป็นรถเอสยูวี สปอร์ตพรีเมียม ที่เพอร์เฟคสำหรับทุกครอบครัว

เมื่อพูดถึงรถครอบครัวไม่ว่าจะเป็นรถที่ใช้ในชีวิตประจำวันหรือใช้เพื่อเดินทางท่องเที่ยวระยะไกล ความปลอดภัยคือเรื่องสำคัญที่สุด โดยนิสสัน เทอร์ร่า มาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะรอบคัน360° Safety Shield ที่จะช่วยป้องกันก่อนเกิดเหตุเพื่อลดความรุนแรงของเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ด้วยเทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) ที่ช่วยประเมินว่ารถมีความเสี่ยงที่จะชนกับรถคันข้างหน้าหรือไม่ ซึ่งหากประเมินว่ามีความเสี่ยงในการชนที่สูง ระบบก็จะทำการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติทันที รวมถึงเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) และเทคโนโลยีเตือนผู้ขับขี่เมื่อรู้สึกถึงการขาดสมาธิหรือเหนื่อยล้า (Intelligent Driver Alertness – IDA) ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับโดยเฉพาะในยามที่ต้องขับรถทางไกลที่อาจเกิดความเหนื่อยล้า นอกจากนั้นแล้วระบบช่วงล่างด้านหลังแบบ 5 ลิงค์ (5-Link) ที่นุ่มนวล และลดความโคลงของตัวรถขณะเข้าโค้ง รวมถึงการทรงตัวที่ดีและมั่นใจนี้จะทำให้ผู้ขับขี่และทุกคนในครอบครัวจึงเดินทางได้อย่างสบายใจ

เพื่อทำให้เวลาครอบครัวเป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบ นิสสัน เทอร์ร่า มีระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ ที่ช่วยให้สมาชิกทุกคนเพลิดเพลินจากระบบเครื่องเสียง BOSE ที่ติดตั้งอยู่รอบคัน ทำให้ไม่ว่าจะดูหนังหรือฟังเพลงก็ได้ความสมจริง เหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ รวมทั้งความบันเทิงจาก Smart TV Stick ที่สามารถรับชมทั้ง Netflix, YouTube, และ Disney Plus หรือจะเล่นเกมส์ผ่านจอภาพขนาด 11 นิ้วสำหรับผู้โดยสารตอนหลังก็สามารถทำได้ นอกจากนั้นนิสสัน เทอร์ร่า มีห้องโดยสารที่กว้างขวางทำให้สามารถขนสัมภาระหรืออุปกรณ์สำหรับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ หรือหากครอบครัวใดมีสัตว์เลี้ยงก็ทำให้การมีสัตว์เลี้ยงร่วมเดินทางไม่เป็นอุปสรรค พร้อมที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ กับคนที่รักและทำให้ทุกการเดินทางมีความหมาย สร้างโมเมนต์ความสุข เพลิดเพลินตลอดการเดินทาง คันเดียวจบ ครบเกินคุ้ม