Warning: call_user_func_array() expects parameter 1 to be a valid callback, class '' not found in /home/misss/domains/missside.com/public_html/wp-includes/class-wp-hook.php on line 324 ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย (Porsche Carrera Cup Asia) - missside.com

ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย (Porsche Carrera Cup Asia)

By / 9 months ago / News / No Comments
ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย (Porsche Carrera Cup Asia)

หวนกลับสู่ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่

หลังจากผ่านการแข่งขันอันดุเดือดในประเทศมาเลเซีย เกาหลี และญี่ปุ่น ปอร์เช่
คาร์เรร่า คัพ เอเชีย (Porsche Carrera Cup Asia) ซีรีส์การแข่งรถแบบวันเมคชั้นนำของเอเชียได้หวนกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 4 – 6 สิงหาคม 2023 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามแข่งรถมาตรฐานระดับสามกล เป็นที่รู้จักในด้านความเร็วและความท้าทาย              มีระยะทางรวม 4.554 กิโลเมตร ซึ่งมีทางเลี้ยว 12 โค้ง และทางตรงยาว 1 กิโลเมตร บวกกับสภาพอากาศที่ร้อนชื้น ผลักดันนักแข่งให้แสดงศักยภาพถึงขีดสุดอย่างแน่นอน

งานนี้ยังนับเป็นครั้งแรกที่รายการแข่งได้กลับมาที่ประเทศไทยหลังจากผ่านไป 4 ปี และตรงกับวันครบรอบ 20 ปีของการแข่งขันชิงแชมป์อันยอดนิยมที่มีประวัติศาสตร์ครอบคลุมการแข่งขันกว่า 231 รายการและผู้เข้าแข่งขันมากกว่า 198 คนจาก 21 ประเทศและภูมิภาค เมื่อปอร์เช่ฉลองครบรอบ 75 ปีของรถสปอร์ต ปอร์เช่ประเทศไทยก็ฉลองครบรอบ 30 ปีของตัวเองด้วย และใช้โอกาสนี้เพื่อเติมความหลงใหลในกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้กับการเฉลิมฉลองวาระครบรอบปีที่ยาวนาน ด้วยไฮไลท์หนึ่งเดียวในโลก 911 Carrera GTS รุ่นพิเศษ – 30 ปี ปอร์เช่ ไทยแลนด์ อิดิชั่น (30 Years Porsche Thailand Edition) และคอลเล็คชั่นรองเท้าผ้าใบสีสันสดใสตามคอนเซปต์ 7 วัน 7 สีที่ออกแบบร่วมกับ PUMA

ปอร์เช่ ประเทศไทย ร่วมมือกับ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย นำเสนอกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นที่คัดสรรมาเพื่อลูกค้าที่ชื่นชอบการขับรถ และหลงใหลในความเร็วโดยเฉพาะ ได้แก่ สิทธิพิเศษในการเข้าใช้สนามแข่งที่มีมาตรฐานระดับสากล ช่วงเวลาแห่งความสุขที่ได้นำรถปอร์เช่คู่ใจลงสนามทดสอบสมรรถนะ รวมถึงการได้รับคำแนะนำและเพิ่มทักษะการขับขี่ โดยผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ฝีกสอนด้านการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ (Porsche Certified Instructor) คือ อริย์ธัช เฉลิมพงศ์ และกันตธีร์ กุศิริ

ปอร์เช่ ประเทศไทยโดย เอเอเอส กรุ๊ป ได้รังสรรค์ช่วงเวลาพิเศษขึ้นมาอีก 1 กิจกรรม นั่นคือ ผู้ชนะการจับรางวัลพิเศษ 6 ท่านได้มีโอกาสนั่งเคียงข้าง Sascha Maassen นักแข่งรถมากประสบการณ์ และคือผู้ชนะรายการ 24 Hours of Le Mans ถึง 2 สมัยในรถ 911 GT3 Cup ที่จัดเตรียมไว้สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

เกี่ยวกับ Sascha Maassen

Sascha Maassen นักแข่งรถชาวเยอรมันที่ประสบความสำเร็จ ทั้งรถ GT และรถต้นแบบ ในการปรากฏตัว 7 ครั้งที่รายการแข่งขัน Le Mans 24 ชั่วโมง ระหว่างปี 2000 ถึง 2009 Maassen คว้าชัยชนะถึง 2 คลาสและโพเดี้ยมคลาสอีก 3 ครั้ง จากความสำเร็จอื่นๆ ในช่วงปี 2000 เขาเป็นแชมป์ระดับคลา 3 สมัยใน American Le Mans Series และแชมป์ FIA GT ก่อนหน้านี้ในอาชีพนักแข่งที่นั่งเดียว Maassen ได้รับรางวัล Formula 3 Macau Grand Prix อันโด่งดังในปี 1994

ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา Sascha Maassen ทำงานเป็นโค้ชสำหรับนักแข่งรุ่นเยาว์ของปอ์เช่ (Porsche) เพื่อปลุกปั้นความสามารถของเยาวชนและฝึกฝนเพื่อเป็นนักแข่งรถในอนาคต

เกี่ยวกับปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย (Porsche Carrera Cup Asia – PCCA)

หนึ่งในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่สำคัญและน่าตื่นเต้นของแบรนด์ นำเสนอต่อผู้คนนับล้านทั่วภูมิภาคเอเชีย การแข่งขันปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย (Porsche Carrera Cup Asia) ได้สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ และสื่อมวลชนหลังจากเปิดตัวในปี 2003 ได้รับการก่อตั้งอย่างเป็นทางการในฐานะรายการแข่งรถระดับนานาชาติแนวหน้าของเอเชีย และในปี 2023 เราจะได้เห็นการแข่งขันระดับนานาชาติที่น่าเกรงขามอีกครั้ง ซึ่งรายการแข่งขันนี้ ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นการรวบรวมเหล่าบุคคลากรมืออาชีพที่ยอดเยี่ยมและทุ่มเท นี่คือสนามทดสอบที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ รวมถึงนักแข่ง GT ที่มีชื่อเสียงชั้นนำของโลก ปัจจุบัน ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย (Porsche Carrera Cup Asia)  เป็นทางเลือกสำหรับนักขับที่เก่งที่สุดในภูมิภาคนี้