ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 อาร์เอส ใหม่ (The new Porsche 718 Cayman GT4 RS)

By / 2 years ago / News / No Comments
ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 อาร์เอส ใหม่ (The new Porsche 718 Cayman GT4 RS)

แสดงศักยภาพสุดล้ำ ระหว่างการทดสอบขั้นตอนสุดท้าย

ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4(Porsche 718 Cayman GT4)กำลังจะมีรุ่นพี่ร่วมสายพันธุ์อันเหนือระดับขึ้นไปอีกขั้นด้วยปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4อาร์เอสใหม่ (The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) รถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล 718 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขับทดสอบและประเมินผลขั้นตอนสุดท้าย ยนตรกรรมสปอร์ต 718 คันแรกที่ได้รับการประทับเครื่องหมาย RS สามารถสร้างความประทับใจจากศักยภาพอันเหนือชั้น ในสมรรถนะด้านการควบคุม ไม่ว่าจะบนภูเขาที่คดโค้งลาดชันหรือบนสนามแข่งความเร็วสูงได้อย่างยอดเยี่ยม โดยปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 อาร์เอส (The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) พร้อมที่จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในเดือนพฤศจิกายนนี้

Jörg Bergmeister  นักขับทดสอบและ Porsche Brand ambassador สามารถทำเวลาหลังพวงมาลัยรถในสายการผลิตปกติต่อรอบสนาม Nürburgring-Nordschleife ซึ่งมีระยะทาง 20.832 กิโลเมตร ด้วยตัวเลข 7:09.300 นาที   ทั้งนี้ ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4อาร์เอสใหม่(The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) สามารถวิ่งครบรอบสนาม  ใช้เวลาเพียง 7:04.511 นาที ในระยะทาง 20.6 กิโลเมตร ซึ่งเร็วกว่าสถิติเดิมที่ 718 เคย์แมน จีที4(718 Cayman GT4)      ที่ทำไว้ถึง 23.6 วินาที และเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ขับขี่ขณะทดสอบ รถสปอร์ตเครื่องยนต์ วางกลางคันดังกล่าว จึงได้รับการติดตั้งเบาะนั่งสำหรับการแข่งขัน และยางรถยนต์ Michelin Pilot Sport Cup 2 R ที่สามารถเลือกสั่งเป็นอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ให้การรับรองมาตรฐานในเรื่องของสภาพตัวรถและน้ำหนัก

Andreas Preuninger ผู้อำนวยการส่วนงาน GT Model Line กล่าวว่า “ระหว่างขั้นตอนการพัฒนา เราบรรจงสร้างสรรค์ ให้ทุกองค์ประกอบของ ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4อาร์เอสใหม่(The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) มีความเป็นยนตรกรรม อาร์เอส (RS) สายพันธุ์พิเศษอย่างเต็มตัว โดยเน้นให้โครงสร้างของตัวถังมีน้ำหนักเบา เพิ่มแรงกดให้สูงขึ้น เพื่อความทรงพลัง รวมถึงการยกระดับอัตราการตอบสนองต่อการควบคุมของผู้ขับขี่ให้เฉียบคมกว่าเดิม พิสูจน์ได้จากตัวเลขสถิติที่น่าอัศจรรย์ของเวลาต่อรอบบนสนาม Nordschleife  ที่แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์อันชัดเจนจากความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการพัฒนาสมรรถนะทั้งหมดของปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4อาร์เอสใหม่(The new Porsche 718 Cayman GT4 RS)  ลูกค้าของเราสามารถคาดหวังถึงประสบการณ์การขับขี่สุดตื่นเต้นที่จะได้รับจากรถสปอร์ตพันธุ์แท้คันนี้ได้อย่างแน่นอน”

“ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4อาร์เอสใหม่(The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) เปรียบเทียบได้กับเครื่องจักรแห่งสมรรถนะอันยอดเยี่ยม ที่ให้ความรู้สึกคล่องแคล่วว่องไวในขณะขับขี่ ซึ่งไม่ต่างจากรถโกคาร์ทที่โลดแล่นอยู่บนเทือกเขา อันคดเคี้ยว โดยมาพร้อมกับเสถียรภาพสุดประทับใจจากความสมดุลของตัวรถที่แสดงออกได้เป็นอย่างดีบนสนามแข่งความเร็วสูง หากไม่ยอดเยี่ยมขนาดนี้ การทำลายสถิติความเร็วต่อรอบสนามคงไม่อาจเกิดขึ้นได้ จีที4อาร์เอส (GT4 RS) คือหนึ่งในรถสปอร์ตที่เฉียบคมที่สุดเท่าที่ปอร์เช่เคยสร้างขึ้นมา และแน่นอนว่าคุณจะสัมผัสได้ถึงขีดสุดแห่งประสบการณ์ที่ทำให้คุณเกือบลืมหายใจ” ข้างต้นคือคำกล่าวทิ้งท้ายจาก Jörg Bergmeister  นักขับรถแข่งระดับโลก ผู้ใช้เวลาทดสอบ ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4อาร์เอสใหม่(The new Porsche 718 Cayman GT4 RS) มามากกว่า 500 ชั่วโมง รวมถึงได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานในการปรับแต่งตัวรถอย่างละเอียดจนถึงขั้นตอนในการพัฒนารถคันดังกล่าว