ฝน-ศนันธฉัตร , กัปตัน-ชลธร , ซี – ฉัตรปวีณ์ , ศศิ สินทวี ฉีกปรากฎการณ์รีวิว นำทีม Youtuber, Influencer, Vloggers และเซเลบริตี้

By / 2 years ago / News / No Comments
ฝน-ศนันธฉัตร , กัปตัน-ชลธร , ซี – ฉัตรปวีณ์ , ศศิ สินทวี ฉีกปรากฎการณ์รีวิว นำทีม Youtuber, Influencer, Vloggers และเซเลบริตี้

เข้าร่วมสัมผัสความแรงในงาน Porsche Driving Experience 2022

ปอร์เช่ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป เปิดประสบการณ์การขับขี่สุดเอ็กซ์คลูซีฟสไตล์ลักชัวรี่ไปกับ 7 ไฮไลต์เด่นแห่งยนตกรรมสปอร์ตปอร์เช่

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่และอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดกิจกรรม “Porsche Driving Experience 2022” โดยเชิญบรรดาเหล่า Youtuber, Influencer, Vloggers และเซเลบริตี้คนดังผู้ชื่นชอบในความแรง และหลงใหลในเสน่ห์แห่งความเป็นสปอร์ต ของตระกูลปอร์เช่ ได้มาร่วมขับทดสอบสัมผัสประสบการณ์ในการขับขี่สมรรถนะแห่งยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่หลากหลายรุ่นแบบเอ็กซ์คลูซีฟโดยมีผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ (Porsche Instructor) มากประสบการณ์ คอยดูแลและให้คำแนะนำพร้อมการันตีความสนุกให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างใกล้ชิดเพื่อให้การทดสอบเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัยอย่างสูงสุด นำทีม โดย น้ำฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล , กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง , ซี – ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ , ศศิ สินทวี ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

กิจกรรม Porsche Driving Experience คือกิจกรรมทดลองขับรถยนต์ปอร์เช่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้มาสัมผัสกับสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของที่สุดแห่งสมรรถนะยนตรกรรมสปอร์ต ผ่านการทดลองขับรถปอร์เช่บนสนามทดสอบสมรรถนะมากถึง 3 สถานี สำหรับยนตกรรม 7 รุ่นที่นำมาเป็นไฮไลต์ในวันนี้ ได้แก่ 718 เคย์แมน ที (718 Cay-man T), พานาเมร่า 4 อี ไฮบริด (Panamera 4 E-Hybrid) ,ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 อี-ไฮบริด เอ็กเซ็กคูทีฟ ,Panamera 4 E-Hybrid Executive, คาเยนน์ อี ไฮบริด คูเป้ (Cayenne E-Hybrid Coupe), มาคันน์ ใหม่ (The new Macan ) รวมทั้งยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าอย่าง ไทคานน์ (Taycan) และ ไทคานน์ 4 เอส ครอส ทัวริสโม Taycan 4S Cross Turismo)

กิจกรรมเริ่มต้นตั้งแต่เช้าหลังผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านตรวจวัดอุญหภูมิร่างกาย และตรวจ ATK ก่อนลงทะเบียนตามมาตรการ “New Normal” และเพื่อให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ Porsche Driving Experience ปอร์เช่จึงได้จัดกิจกรรมการขับขี่ที่เน้นการปฏิบัติจริงในสนามทดสอบ ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ที่ครบครันทุกรูปแบบ ทั้งสมรรถนะการขับขี่ ฟังก์ชั่นการใช้งาน อุปกรณ์อำนวยความสะดวก และความสบายสำหรับห้องโดยสารอันเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของที่สุดแห่งนวัตกรรมอันล้ำสมัยของยนตกรรมสปอร์ต ตอบโจทย์ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารรวมถึงการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง โดยการทดสอบจำลองขึ้นทั้งหมด 3 สถานีด้วยกัน ดังนี้


สถานี Handling การทดสอบบังคับควบคุมรถ ซึ่งจะทดสอบการทรงตัวและการตอบสนองอย่างฉับไว ของพวงมาลัย ขณะใช้ความเร็วในการขับขี่ ซึ่งผู้ขับขี่จะได้สัมผัสถึงอาการของรถเมื่อมีการเปลี่ยนทิศทางหรือการเลี้ยวอย่างรวดเร็ว ในสถานีนี้จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการยึดเกาะถนน และระบบช่วงล่างของรถยนต์ปอร์เช่เมื่อเปิดการตั้งค่า Porsche Active Suspension Management (PASM) ได้เป็นอย่างดี

สถานี Braking สร้างความมั่นใจและปลอดภัย ได้ทุกสถานการณ์ด้วยระบบเบรกมาตรฐานจากปอร์เช่ซึ่งได้รับ การยอมรับว่าเป็นระบบเบรคที่ดีที่สุดในโลก โดยผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำวิธีการใช้เบรกในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือการเบรกและควบคุมรถกะทันหันอย่างถูกต้องและปลอดภัย

สถานี Slalom ทดสอบความแม่นยำ ความรวดเร็วในการตอบสนองของช่วงล่าง จากระบบอัจฉริยะของปอร์เช่ การหักเลี้ยวหลบสิ่งกีดขวางในระยะกระชั้นชิด รวมถึงศักยภาพการทรงตัวของรถยนต์ปอร์เช่ที่เป็นเลิศ

นอกจากนี้ เอเอเอสฯ ยังได้รับความร่วมมือจาก บจก. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก สนับสนุนสถานีบริการชาร์จไฟสำหรับรถพลังงานไฟฟ้า EV Station ที่จะให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมบริการแอพพลิเคชั่น EV Station ที่จะใช้รองรับผู้ใช้ยานพาหนะไฟฟ้าใน ประเทศไทยในอนาคต