รอยัล เอนฟิลด์ เผยโฉม 2 รถจักรยานยนต์คัสตอมใหม่สุดเท่

By / 2 years ago / News / No Comments
รอยัล เอนฟิลด์ เผยโฉม 2 รถจักรยานยนต์คัสตอมใหม่สุดเท่

จาก K-Speed และ Zeus สำนักแต่งรถระดับประเทศ

ในฐานะบริษัทรถจักรยานยนต์ที่ดำเนินการผลิตอย่างต่อเนื่องมานานที่สุดในโลก รอยัล เอนฟิลด์สร้างรถจักรยานยนต์ทุกคันของแบรนด์ขึ้นมาให้มีดีไซน์เรียบคลาสสิค และมีเครื่องยนต์ที่ทนทาน เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่รถจักรยานยนต์ที่แท้จริงให้ผู้ขับขี่ทุกคน และเพราะรอยัล เอนฟิลด์เชื่อว่าการนำเสนอผลิตภัณฑ์/บริการที่ตรงใจลูกค้า (personalisation) คือส่วนหนึ่งของการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่แท้จริง รอยัล เอนฟิลด์จึงสนับสนุนนักคัสตอม และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้แสดงความเป็นตัวเอง รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ออกมาผ่านการแต่งรถจักรยานยนต์ตามความชอบของตัวเอง (customisation) มาอย่างต่อเนื่อง

ในประเทศไทย วัฒนธรรมการคัสตอมนั้นสำคัญต่อการขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการนำอุปกรณ์เสริมมาใช้เพื่อความสวยงาม และอัปเกรดประสิทธิภาพ หรือการแต่งใหม่หมด ส่งผลให้กลุ่มนักคัสตอมขยายตัว รวมถึงได้รับความนิยมมากขึ้น โครงสร้างที่แข็งแรง การออกแบบที่เรียบง่ายแต่ใช้งานได้หลากหลาย และความสวยงามเหนือกาลเวลาของรถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์ คือสิ่งที่นักคัสตอมชื่นชอบ อีกทั้งทำให้รถจักรยานยนต์ของแบรนด์เป็นโมเดลพื้นฐานสำหรับการแต่งที่ดีเยี่ยม

ข้อมูลรายละเอียดของ 2 รถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์คัสตอมใหม่ล่าสุด:

K-Speed: ‘DIABLO’ the Chopper

Meteor เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเองอยู่แล้ว ดังนั้น K-Speed จึงรักษาเส้นสายและ DNA ที่สำคัญของตัวรถเอาไว้โดยทำการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยแต่โดดเด่น ซึ่งทำให้ ‘DIABLO’ the Chopper ออกมาดูต่างจากรถจักรยานยนต์ประเภทชอปเปอร์คันอื่น การเลือกใช้ตัวถัง ฝาครอบด้านข้าง โช้คอัพคู่หน้า และขอบล้อที่เป็นของเดิมตอกย้ำให้เห็นว่า Meteor นั้นเหมาะสำหรับการคัสตอมที่ไม่หนักแต่แฝงไปด้วยความน่าค้นหา นอกจากนี้ท่อไอเสียก็เป็นอีกหนึ่งในชิ้นส่วนที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษที่น่าสนใจของ Diablo  เพื่อให้เข้ากันกับเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์ของเฟรมและตัวรถ เสริมให้ Meteor คัสตอมคันนี้เป็นชอปเปอร์ที่ดูสะดุดตามากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างชิ้นส่วนประกอบที่สำคัญ ได้แก่ ไฟหน้า LED แบบคัสตอม และแฮนด์บาร์พร้อมสวิตช์และมือจับสไตล์เรโทร คลัตช์ และแม่ปั๊มเบรก Takegawa ถังเชื้อเพลิงโครเมียม เฟรมด้านหลังถูกตัดให้สั้นลง พร้อมเบาะหนังแท้เย็บมือ และบังโคลนหลังแบบ bobbed แบบลอยตัว

Zeus: ‘KHUN’ the Brat Bob

“ขุน” ได้แรงบันดาลใจในการแต่งมาจากรถจักรยานยนต์สไตล์ต่าง ๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วมารวมกันเป็นรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และบ่งบอกถึงความเป็นรถจักรยานยนต์สไตล์ Brat ได้เป็นอย่างดี ในครั้งนี้ Meteor ถูกนำมาใช้เป็นต้นแบบเพื่อแสดงถึงความหลากหลายในการใช้งาน และการเลือกใช้จำนวนชิ้นส่วนของตัวรถที่เป็นของเดิมน้อยกว่าชิ้นส่วนที่คัสตอมขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ

แฮนด์บาร์ถูกลดระดับลงเพื่อให้ตัวรถดูสปอร์ตมากขึ้น ไฟหน้าเลนส์สีเหลืองขนาด 6 นิ้ว ให้ความรู้สึกเรโทร ส่วนโช้คหน้าและสปริงถูกตัดให้เตี้ยลงเพื่อให้ตัวรถดูแคบลงสะท้อนถึงความคลาสสิคอย่างเต็มที่ ขณะที่ขอบซี่ลวดแบบคลาสสิคช่วยเพิ่มความย้อนยุค ไฟหน้าและไฟท้ายมีขนาดเล็กและดูมินิมอล ทำให้รูปลักษณ์โดยรวมของตัวรถดูเรียบง่ายแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเท่

การใช้ทองเหลืองสีเข้ม (โลหะที่ใช้กันทั่วไปในงานหัตถกรรมไทย) ช่วยเพิ่มความเป็นไทยให้มากขึ้น ส่วนสี และการตกแต่งก็สร้างความรู้สึกหรูหรา น่าดึงดูดใจ ที่พักเท้าถูกย้ายมาข้างหลังเพื่อให้ท่านั่งมีความเท่มากขึ้น และเหมาะสมกับสไตล์ Brat ได้ดี ขณะที่โช้คหลังถูกตั้งความสูงไว้ที่ 350 มม. เพื่อให้จักรยานยนต์มีความสมดุลย์มากขึ้นในขณะขับขี่ ท่อไอเสียทรงโค้งขึ้นงานโดย Zeus เอง ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้สื่อถึงความเป็น Zeus Customs ได้อย่างเต็มที่

คุณวิมัล ชุมบ์ลี, หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก, รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า “รถจักรยานยนต์คัสตอมที่ถูกเปิดตัวในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตอกย้ำว่ารถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์ เป็นรถที่เหมาะสมสำหรับการแต่ง ซึ่งประเทศไทยยังคงเป็นตลาดที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคนี้ เรายังคงส่งเสริมการให้บริการในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นด้านรถจักรยานยนต์ การขยายเครือข่าย เครื่องแต่งกาย หรือชุดอุปกรณ์เสริมสำหรับรถจักรยานยนต์ของแท้ ดังนั้นเราจึงมีกลุ่มของนักขับขี่ผู้หลงใหลในการปรับแต่งรถจักรยานยนต์เพื่อบ่งบอกความเป็นตัวเองของผู้ขับขี่ ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย รถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์จึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการแสดงออกถึงความสร้างสรรค์ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของนักคัสตอมทั่วโลก นอกเหนือจากด้านความสวยงามแล้ว รอยัล เอนฟิลด์ยังคำนึงถึงสมรรถภาพของรถอีกด้วย เรามีรถจักรยานยนต์คัสตอมมากกว่า 25 แบบในประเทศไทย  และเราเชื่อว่าโครงการคัสตอมของเราจะเปิดโอกาสให้นักคัสตอมได้ค้นหาความสร้างสรรค์ในตัวเอง รวมทั้งยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักคัสตอมในท้องถิ่น และผู้ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์อีกด้วย”

คุณแอนเดรียน เซลเลอร์, ผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายโครงการคัสตอม, รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาการคัสตอมรถจักรยานยนต์มากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งแบบเต็มรูปแบบหรือการปรับแต่งเพียงเล็กน้อย รถจักรยานยนต์ทุกคันที่นี่ถูกปรับแต่งเพื่อให้สะท้อนถึงบุคลิกภาพของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี นับเป็นความโชคดีของรอยัล เอนฟิลด์ที่ได้มีโอกาสผลิตรถจักรยานยนต์ที่สามารถปรับแต่งได้มากที่สุดในโลก เนื่องจากโครงสร้างที่เรียบง่ายซึ่งเป็นพื้นฐานที่ดีในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่งรถของตัวเอง เมื่อเราได้เปิดตัว Meteor 350 เรารู้ดีว่างานปรับแต่งชิ้นแรก ๆ นั้นจะต้องมาจากประเทศไทย และความน่าตื่นเต้นคือการได้ร่วมงานกับ K-speed และ Zeus อีกครั้ง ซึ่งทางเราได้มีโอกาสร่วมงานกับนักคัสตอมฝีมือเยี่ยมทั้งสองท่านมาก่อนตอนทำ Twins แพลตฟอร์ม เราให้ความสนใจกับสิ่งที่สองนักคัสตอมลงมือทำกับเครื่องยนต์ 350 ใหม่ และผลลัพธ์นั้นก็บ่งบอกถึงฝีมือของพวกเขา เป็นการนำเสนอแนวคิด “Easy Cruising” ของรถโมเดลพื้นฐาน Meteor 350 แต่เต็มไปด้วยลักษณะที่โดดเด่น ซึ่งแต่ละคันนั้นบ่งบอกถึงบุคลิกภาพของนักคัสตอม และศักยภาพชั้นเยี่ยมของ Meteor”