วอลโว่ คาร์ นำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100%

By / 2 years ago / News / No Comments
วอลโว่ คาร์ นำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100%

ครบจบ เรื่องการประหยัดน้ำมัน การรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมให้ผู้ใช้งานได้เดินทาง อย่างปลอดภัย ภายใต้สมรรถนะที่เหนือกว่า

วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เดินหน้าส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวล รวมถึงยังสามารถช่วยประหยัดพลังงานและลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านการเดิมทางได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา นอกจากรถยนต์วอลโว่ในตระกูล Recharge Plug-in Hybrid อาทิ Volvo S60, Volvo V60, Volvo S90, Volvo XC40, Volvo XC60 และ Volvo XC90 แล้ว ในปีนี้ วอลโว่ยังได้มีการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ในการขับเคลื่อนเท่านั้น ได้แก่ Volvo XC40 Recharge Pure Electric และ The All New Volvo C40 Recharge Pure Electric ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย สมรรถนะอันทรงพลัง ดีไซน์อันโดดเด่น และฟีเจอร์ที่ครบครันต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมืองหรือการเดินทางออกสู่ต่างจังหวัด

ก้าวสู่โลกอนาคตแห่งการขับขี่ภายใต้การใช้พลังงานไฟฟ้าโดยแบตเตอรี่อันทรงพลังของรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100%

ในปัจจุบัน เทคโนโลยีแบตเตอรี่มีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งหมายความว่าในขณะนี้รถยนต์ไฟฟ้าถือเป็นรถยนต์ทางเลือกที่ชาญฉลาด สามารถใช้งานได้จริงและจะมาแทนที่รถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในอนาคตอันใกล้ โดยรถยนต์ของวอลโว่มีการใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนเพื่อขับเคลื่อนรถยนต์แบบปลั๊กอินไฮบริดที่มีเครื่องยนต์สันดาปภายในและมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำงานร่วมกัน ไปจนถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบ 100% ซึ่งแบตเตอรี่เหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้คงอยู่ตลอดอายุการใช้งานของรถยนต์ คุณจะสัมผัสได้ถึงประสิทธิภาพในการออกตัวที่ดีกว่าด้วยการส่งกำลังที่บริสุทธิ์ไปยังล้อในทันที ทำให้อัตราเร่งที่ตอบสนองดียิ่งขึ้นตั้งแต่ออกตัว สิ่งนี้จะทำให้ทุกการเดินทางกลายเป็นเรื่องที่งายดาย ประหยัด พร้อมทั้งยังก่อให้เกิดความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่ขั้นตอนการลดการปล่อยมลพิษขณะขับขี่ ไปจนถึงการลดค่าเชื้อเพลิง

นอกจากนี้ ไม่เพียงแต่การขับเคลื่อนอันทรงพลังและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้น วอลโว่ยังคงมีการนำเทคโนโลยีการชาร์จไฟที่ล้ำสมัยมามอบให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์วอลโว่ทุกรุ่น โดยนักออกแบบของวอลโว่ได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับรูปแบบและคุณสมบัติของเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบติดผนังสำหรับการชาร์จบนรถยนต์ไฟฟ้า ผู้ใช้งานสามารถหมดห่วงได้ทันที เนื่องจากวอลโว่มีบริการติดตั้งฟรีให้ถึงบ้าน พร้อมทีมวิศวกรผู้ชำนาญที่จะเข้าไปสำรวจพื้นที่และให้คำแนะนำอย่างครบวงจร

ในส่วนของสถานที่ชาร์จไฟ ในปัจจุบัน วอลโว่มีศูนย์บริการเพื่อรองรับให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าชาร์จไฟได้อย่างหลากหลานสถานที่ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งนอกเหนือจากที่กล่าวมา ในขณะนี้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่าง ๆ หรือคอมมูนิตี้มอลล์ต่างๆ ยังเริ่มมีบริการการชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้าในขณะจอดแล้วอีกด้วย การใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าจึงไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป อีกหนึ่งความใส่ใจลูกค้า วอลโว่ยังร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ EA Anywhere ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ระบบไฟฟ้าของเมืองไทย ซึ่งมีสถานีชาร์จไฟครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้รถยนต์พลังไฟฟ้าให้สามารถเดินทางไกลได้อย่างไร้กังวลในเรื่องการหาสถานีชาร์จไฟ

เทคโนโลยีอันล้ำสมัยของรถยนต์วอลโว่

หนึ่งในความไฮเทคที่มีในรถยนต์วอลโว่รุ่นใหม่ ๆ ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานจริง ได้แก่การร่วมมือกับ Google ในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการ Android Automotive OS เพื่อให้ผู้ขับใช้งานแอปต่าง ๆ ได้เหมือนกับบนสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น Google Maps, Google Assistant และระบบสั่งงานด้วยเสียผ่านคำว่า “Hey Google” ในการควบคุมแอปเพื่อความบันเทิงต่าง ๆ อย่าง Sportify และแอปจาก Third party อื่น ๆ บน Google Plays* มากไปกว่านั้น วอลโว่ยังติดตั้งแอปพลิเคชัน Volvo on Call เพื่อการควบคุมการทำงานของรถยนต์ผ่านสมาร์ทโฟน ตลอดจนค้นหาตำแหน่งของรถยนต์ได้อย่างรวดเร็วหากถูกโจรกรรม รวมถึงใช้ติดต่อเพื่อขอรับความช่วยเหลือฉุกเฉินได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

ก้าวสู่การขับขี่ที่เหนือกว่าด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100%

VOLVO XC40 RECHARGE PURE ELECTRIC ถือเป็นเอสยูวีพลังไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์วอลโว่ ทั้งยังเป็นรถยนต์พลังไฟฟ้าที่มีสมรรถนะเทียบเคียงได้กับรถยนต์เครื่องสันดาปตัวท็อปของโลก โดยมีการติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไออน 78 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถใช้เวลาชาร์จไฟจาก 0-100% เพียง 6-8 ชั่วโมงด้วยเครื่องชาร์จไฟมาตรฐานขนาด 11 กิโลวัตต์ (Wall-Box EV Changer) และสามารถเลือกใช้ระบบชาร์จเร็วได้ ซึ่งจะช่วยให้การชาร์จเป็นไปอย่างรวดเร็วมากขึ่น โดยชาร์จไฟได้ถึง 80% ในเวลาเพียง 40 นาทีเท่านั้น และเมื่อชาร์จเต็ม 100% จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 418 กิโลเมตร (ตามมาตรฐานการทดสอบ WLTP) เป็นรุ่นที่สามารถปลดข้อจำกัดด้านการใช้งานรถยนต์พลังไฟฟ้าได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ในปี 2022 วอลโว่ยังเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง The All New Volvo C40 Recharge Pure Electric ที่ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Compact Modular Architecture (CMA) ที่วอลโว่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับรถยนต์คอมแพค ในสไตล์ครอสโอเวอร์ คูเป้ อัดแน่นด้วยสมรรถนะการขับขี่อันเหนือชั้นผ่านพลังมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Dual Motor AWD ให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า ที่ 4,350 – 13,900 รอบ/นาที ให้ระยะทางการขับขี่มากกว่า 500 กิโลเมตร /การชาร์จเต็ม (ตามมาตรฐานการทดสอบ ECE R101) โดยใช้เวลาการชาร์จจาก 0-80% เพียง 37 นาที เท่านั้น

อนาคตของเทคโนโลยียานยนต์เริ่มต้นขึ้นแล้ววันนี้ อย่าพลาดโอกาสที่จะลองท้าทายกับประสบการณ์ขับขี่แบบใหม่ เพื่อยกระดับการเดินทางให้สนุกและมีความหมายขึ้นไปอีกขั้น

สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และรายชื่อศูนย์บริการวอลโว่ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า 02-161-4144 โดยสามารถดูข่าวสารกิจกรรมล่าสุดของบริษัทได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.com/th