วอลโว่ บัส พร้อมลุย สนองนโยบายรัฐบาลเปิดประเทศ

By / 2 years ago / News / No Comments
วอลโว่ บัส พร้อมลุย สนองนโยบายรัฐบาลเปิดประเทศ

ดึงบริษัทแม่ร่วมสนับสนุนจัดแคมเปญฟื้นฟูสภาพรถวอลโว่ บัส ให้พร้อมรับนักท่องเที่ยว

บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายรถบัสสายพันธุ์แกร่งจากประเทศสวีเดนอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมสนองนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาลเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับริษัทแม่ที่สิงคโปร์ในการจัดแพ็คเก็จฟื้นฟูสภาพรถวอลโว่ บัส ให้พร้อมรับนักท่องเที่ยว

นายเดชชัย กุลกรินีธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าจากนโยบายของรัฐบาลที่จะเปิดให้มีการท่องเที่ยวใน 5 จังหวัดในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ วอลโว่ บัส พร้อมที่จะให้การสนับสนุนลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถท่องเที่ยว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทแม่ที่สิงคโปร์ให้จัดแพ็คเก็จการฟื้นฟูรถวอลโว่ บัส กลับสู่สภาพพร้อมใช้งานหลังจากที่ต้องจอดไว้นานนับปี

“รถบัสก็เช่นเดียวกับรถทั่วไปที่จะต้องมีการบำรุงรักษาตลอดระยะเวลาการใช้งาน การจอดรถทิ้งไว้ ไม่ได้หมายถึงไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะจะต้องมีการบำรุงรักษาแม้จะไม่ได้มีการวิ่งรถให้บริการก็ตาม ซึ่งการฟื้นฟูให้รถบัสกลับมาอยู่ในสภาพการใช้งานได้ตามปกติหลังจากจอดไว้นานนับปีนั้น จะมีค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท บาท ในการฟื้นฟูสภาพรถให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนลูกค้าให้สามารถนำรถออกวิ่งให้บริการได้ตามมาตรฐานความปลอดภัยของวอลโว่ บัส ซึ่งรายละเอียดอยู่ระหว่างการเจรจากับทางสิงคโปร์” นายเดชชัย กล่าว

ที่ผ่านมา บริษัทผู้ประกอบรถท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศจำเป็นต้องหยุดการให้บริการเนื่องจากนโยบายการรับมือการแพร่ระบาดของโควิด 19 ตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2563 โดยล่าสุดรัฐบาลได้ประกาศนโยบายที่จะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจใน 5 จังหวัดคือกรุงเทพมหานคร ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ ยกเว้นกรุงเทพมหานคร จะเริ่มในวันที่ 15 ตุลาคม

นายเดชชัย กล่าวว่าปัจจุบันลูกค้าของวอลโว่ บัส ที่เป็นผู้ให้บริการนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ มีประมาณ 300 ราย มีรถวอลโว่ บัส ให้บริการทั้งสิ้นประมาณ 1,400 คัน 

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราไม่ได้ละเลยลูกค้าของเราเลย เรามีการประสานงานติดต่อเพื่อรับฟังความต้องการของลูกค้าเราว่าเขาต้องการให้เราช่วยอะไรเขาบ้าง อีกทั้งเราเองก็พยายามแนะนำอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยสนับสนุนลูกค้าของเรานำไปติดตั้งเพิ่มเติมในรถวอลโว่ บัส เพื่อเป็นการเสริมนโยบายการฆ่าเชื้อไวรัสในรถวอลโว่ บัส ซึ่งที่ผ่านมา เราได้แนะนำชุดผลิตโอโซนภายในรถหรือ Ozone Generator ที่สามารถนำไปติดตั้งในรถวอลโว่ บัส” นายเดชชัย กล่าว