สุดปัง! เผยโฉม แอสตัน มาร์ติน ‘ดีบีเอ็กซ์707’

By / 1 year ago / News / No Comments
สุดปัง! เผยโฉม แอสตัน มาร์ติน ‘ดีบีเอ็กซ์707’

ซูเปอร์เอสยูวีฉบับหรูและแรงแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เหนือระดับ

ดุดัน หรูหรา สง่างาม สมราคาสุดยอดเอสยูวี ที่ว่ากันว่าลงตัวทั้งดีไซน์และเครื่องยนต์แรงระดับท็อป ในตระกูลเอสยูวียุคนี้ กับ แอสตัน มาร์ติน ‘ดีบีเอ็กซ์707’ The World’s Most Powerful Luxury SUV ภายใต้แนวคิด ‘UNLEASH THE UNIMAGINED POWER’ ที่ แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ แอสตัน มาร์ติน อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เผยโฉม ให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางสาวกความแรง ที่ตบเท้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ โชว์รูม แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ถนนพระราม 3 เมื่อวันก่อน

ฉัตรชัย แก้วผ่องศรี ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เผยว่า “จากจุดเริ่มต้นจนถึงวันนี้
เป็นเวลากว่า 110 ปีที่ แอสตัน มาร์ติน ซูเปอร์คาร์จากเมืองผู้ดีอังกฤษ ได้โลดแล่นอยู่บนท้องถนนทั่วโลก แต่ละรุ่นได้รับการพัฒนาในทุกมิติ เช่นเดียวกับ ‘ดีบีเอ็กซ์707’ สุดยอดเอสยูวีที่ถ่ายทอด ดีเอ็นเอความเป็นรถยนต์อังกฤษได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผสมผสานสมรรถนะอันจัดจ้าน การขับเคลื่อนระดับเทพ รูปลักษณ์สะดุดตา และความหรูหราแบบเต็มพิกัด รวมถึงการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและศักยภาพเหนือชั้น ได้ส่งผลให้ แอสตัน มาร์ติน รุ่นนี้ คือที่สุดแห่งเอสยูวี ในทุกรายละเอียด และวันนี้ยนตรกรรมที่เปรียบดังอัญมณีเม็ดงาม ขับเคลื่อนมาให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัส
และครอบครองแล้ว”

ว่าด้วย 3 คุณลักษณะเด่นของ ดีบีเอ็กซ์707 ยอดยนตรกรรมระดับไอคอนแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ ที่จะทำให้เหล่าสาวกความแรงต้องใจฟู นั่นคือ ความเป็นรถ เร็วสุด แรงจัด และทรงตัวเป็นเลิศ ยากจะมีใครลอกเลียนแบบ ที่สำคัญเปี่ยมด้วยพละกำลัง และความแม่นยำในการบังคับควบคุม ที่เหนือชั้น สร้างประสบการณ์ขับอันน่าประทับใจ

นอกจากนี้ รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว ดุจงานศิลปะที่ศิลปินบรรจงรังสรรค์ กอปรกับบุคลิก การเป็นรถขับสนุก ได้ถูกนำมาใช้เป็นพื้นฐานในการสร้างสรรค์ตัวรถ จะเห็นว่าทุกอณูได้รับการปรับแต่งเพื่อเพิ่มสมรรถนะ เติมความเร้าใจ และสะกดทุกสายตาที่ได้พบเห็น อีกทั้งฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ ของรถอเนกประสงค์ ทั้งด้านรูปลักษณ์และสมรรถนะ นำพาให้ แอสตัน มาร์ติน ก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำ แห่งยนตรกรรมเอสยูวีสมรรถนะสูง

เหนือสิ่งอื่นใด คือขุมพลังสุดว้าว! เครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ วี8 สูบ 4.0 ลิตร ได้รับการพัฒนา ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ด้วยการเปลี่ยนใช้เทอร์โบบอลแบริ่งที่มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมปรับแต่งอีซียู เพื่อรีดแรงม้า-แรงบิดออกมาให้ได้มากที่สุด ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ wet clutch 9 จังหวะที่สามารถรับมือกับพละกำลัง 707 แรงม้า (PS) แรงบิด 900 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้นจาก ดีบีเอ็กซ์ รุ่นปกติ 157 แรงม้า (PS) และ 200 นิวตันเมตร ตามลำดับ ทำได้ดีกว่าเกียร์อัตโนมัติแบบทอร์คคอนเวอร์ตเตอร์ อีกทั้งยังช่วยให้เกียร์สามารถเปลี่ยนได้รวดเร็วและกระชับกว่าเดิม มาพร้อมอัตราเร่งกระชากใจนักขับ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.3 วินาที ท็อปสปีด 310 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทั้งหมดที่ว่ามา ช่วยปลดล็อกศักยภาพของ ดีบีเอ็กซ์707 เพื่อทำให้รถรุ่นนี้ขึ้นทำเนียบเอสยูวีสมรรถนะสูงสุดระดับโลก ซึ่งไม่เพียงเกิดจากการปรับแต่งเครื่องยนต์และระบบต่างๆ ทว่าเป็นความหลงใหลของวิศวกรที่มุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง จึงนับเป็นยนตรกรรมที่มีบุคลิกและสมรรถนะที่แตกต่าง ดุดัน หรูหรา สง่างาม พร้อมสร้างความสุนทรีย์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้มีรสนิยมอย่างแท้จริง

สัมผัส แอสตัน มาร์ติน ‘ดีบีเอ็กซ์ 707’ ซูเปอร์เอสยูวีฉบับหรูและแรงแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ ได้ที่โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ถนนพระราม 3 รวมถึงโชว์รูมแสดงรถยนต์ แอสตัน มาร์ติน รุ่นอื่นๆ ที่สยามพารากอน ได้แล้ววันนี้