ฮอนด้า ฟอร์มหรู! เปิดสนาม คว้าชัย แข่งจัดอันดับ ดาการ์ แรลลี่ 2024

By / 4 months ago / News / No Comments
ฮอนด้า ฟอร์มหรู! เปิดสนาม คว้าชัย แข่งจัดอันดับ ดาการ์ แรลลี่ 2024

ซาอุดิอาระเบีย

ฮอนด้า สร้างผลงานกระหึ่ม ดาการ์ แรลลี่ 2024 (Dakar Rally 2024) ด้วยผลงานของ “โทชาร์ ชาร์เรนา” (Tosha Schareina) จากยอดทีมแข่ง มอนสเตอร์ เอเนอร์จี ฮอนด้า (Monster Energy Honda Team) ควบรถแข่ง Honda CRF450 Rally หมายเลข 68 คว้าชัยแข่งจัดอันดับเปิดสนาม จากการแข่งขันสุดหฤโหด ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนระอุของภูมิประเทศทะเลทราย ที่ อัลลูลา (Alula) ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันดาการ์ แรลลี่ ได้ชื่อว่าเป็นการแข่งขันแรลลี่รายการที่ใหญ่ที่สุดและหฤโหดที่สุดในโลก โดยการแข่งจัดอันดับครั้งนี้ การคว้าชัยของ “โทชาร์ ชาร์เรนา” (Tosha Schareina) ถือเป็นชัยชนะแรกของเจ้าตัว ขณะที่ “เอเดียน ฟาน เบเวอเรน” (Adrien Van Beveren) และ “พาโบล ควินตานินญ่า” (Pablo Quintanilla) ทีมเมทจากยอดทีมแข่ง มอนสเตอร์ เอเนอร์จี ฮอนด้า (Monster Energy Honda Team) สามารถควบรถแข่ง Honda CRF450 Rally จบในอันดับที่ 4 และ 7 ตามลำดับ เมื่อวันที่ 5 มกราคม ซึ่งจะทำการแข่งหฤโหดทั้งสิ้น 12 สเตจ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุของทะเลทรายในประเทศซาอุดิอาระเบีย

ทั้งนี้ การแข่งขันแรลลี่รายการที่ใหญ่ที่สุดและหฤโหดที่สุดในโลก “ดาการ์ แรลลี่ 2024” จะจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 5-19 มกราคมนี้ ณ ทะเลทรายของประเทศซาอุดีอาระเบีย รวมระยะทางกว่า 7,891 กิโลเมตร