ฮอนด้า แนะนำ “ฮิเดโอะ คาวาซากะ” ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอคนใหม่

By / 11 months ago / News / No Comments
ฮอนด้า แนะนำ “ฮิเดโอะ คาวาซากะ” ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอคนใหม่

พร้อมย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่ ส่วนการขายและบริการแห่งใหม่ พลังความฝัน ขับเคลื่อนร่วมกันสู่อนาคต “One Dream, All Possibilities”

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ เข้าดำรงตำแหน่งในประเทศไทย พร้อมย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่ ส่วนการขายและบริการแห่งใหม่ สู่มีนบุรี เพื่อรวมพลังสร้างความเป็นหนึ่งเดียวขององค์กร ภายใต้การทำงานร่วมกันเป็นทีม หรือ “One Dream, All Possibilities” พลังความฝัน ขับเคลื่อนร่วมกันสู่อนาคตภายใต้ความท้าทายในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปัจจุบัน

นายฮิเดโอะ คาวาซากะ เข้าร่วมงานกับ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี
พ.ศ. 2534โดยได้รับผิดชอบในตำแหน่งที่สำคัญ ทั้งด้านการผลิต การขาย การวางแผนงานขายและผลิตภัณฑ์ธุรกิจยานยนต์ การวางแผนกลยุทธ์ และส่วนงานผู้จำหน่าย ในปี พ.ศ. 2558 ได้รับความก้าวหน้าในการก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและซีอีโอที่ บริษัท ฮอนด้า คาร์ส โอกายามะ จำกัด ซึ่งเป็น
บริษัทย่อยของ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น โดยมีประสบการณ์การทำงานในประเทศญี่ปุ่นรวม 27 ปี

จากนั้นปี พ.ศ. 2561 ได้รับความไว้วางใจในการบริหารงานฮอนด้าในต่างประเทศ เริ่มจากการดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ อินเวสต์เมนท์ จำกัด ประเทศจีน และในปี พ.ศ. 2564 ได้ร่วมงานกับ บริษัท ฮอนด้า สกิล รีเสิร์ช ไซแอนซ์ แอนด์ เทค จำกัด ประเทศจีน ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปโดยมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มทักษะทางด้าน Value Chain หรือดูแลภาพรวมการสร้างคุณค่าขององค์กรตั้งแต่กระบวนการต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าทั้งการวิจัยและพัฒนา การจัดหา ระบบการผลิต และการขาย อีกทั้งมีส่วนร่วมในการวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจของฮอนด้าประเทศจีนเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด โดยมีประสบการณ์การทำงานในประเทศจีนรวม 5 ปี

ด้วยความรู้ความสามารถและประสบการณ์การทำงานในธุรกิจยานยนต์กว่า 32 ปี การดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ของ นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ในครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายในการพัฒนาคุณค่าของฮอนด้า และขับเคลื่อนให้เป็นแบรนด์ที่พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่หลากหลายและครองใจผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่เป้าหมายความสำเร็จ ทั้งในการผลิต การขายทั้งในประเทศและการส่งออก อีกทั้งยกระดับงานบริการหลังการขาย เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร

สำหรับการย้ายที่ตั้งสำนักงานแห่งใหม่ของ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนการขายและบริการ จากอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค บางนา สู่มีนบุรี ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างความเป็นหนึ่งเดียวของฮอนด้า ซึ่งพนักงานสามารถปฏิบัติงานรวมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเติบโตไปพร้อมกับองค์กร
โดยฮอนด้าได้ให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นฟันเฟืองสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กร
ให้ประสบความสำเร็จ สำนักงานแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 16 ไร่ เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ ภายใต้แนวคิด “Work + Life = GOOD VIBES with 2C’s: Cozy and Connect” ที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของพนักงาน โดยแบ่งเป็น 3 อาคารหลัก และ 1 อาคารจอดรถ

  •  อาคารสำนักงาน ถูกออกแบบให้มีบรรยากาศที่โปร่งสบายและคล่องตัว เสริมการทำงานที่มีประสิทธิภาพด้วยกาเชื่อมต่อฟังก์ชันการทำงานต่าง ๆ ด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสบาย พร้อมด้วยพื้นที่ Co-Working Space ที่พนักงานสามารถเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานได้ 
  • พื้นที่สำหรับต้อนรับผู้มาติดต่อสำนักงาน รวมถึงรองรับการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ขององค์กรในหลากหลายรูปแบบ
  • พื้นที่สันทนาการที่รองรับไลฟ์สไตล์รักสุขภาพของพนักงาน ทั้งห้องออกกำลังกาย และสนามแบดมินตัน  รวมถึงคาเฟ่ ซึ่งให้บริการเครื่องดื่มและเบเกอรี่สำหรับพนักงาน และผู้มาติดต่อ
    อีกด้วย

นอกจากนี้ พื้นที่โดยรอบสำนักงานมีการเพิ่มพื้นที่สีเขียว สำหรับเป็นมุมพักผ่อนสำหรับทุกคนในองค์กร
ไฮไลต์สำคัญอย่างหนึ่งคือ หินสลักตัวอักษรภาษาญี่ปุ่น คำว่า “Dreams” (มาจากสโลแกนฮอนด้า “The Power of Dreams”) ซึ่งเป็นคำที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของฮอนด้าที่ต้องการเป็นแรงบันดาลใจในการผลักดันผู้คน
ทั่วโลกให้ก้าวไปข้างหน้าเพื่อทำตามความฝันของตนเองให้สำเร็จ