ฮุนได เปิดตัว สตาร์เรีย

By / 3 years ago / News / No Comments
ฮุนได เปิดตัว สตาร์เรีย

ฮุนไดภาคภูมิใจที่จะประกาศให้ทราบว่าประเทศไทย คือตลาดต่างประเทศแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียที่ได้เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ 11 ที่นั่ง สตาร์เรีย

ฮุนได นับเป็นผู้นำตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ในประเทศไทยจากการทำตลาดของรุ่นเอชวันและแกรนด์สตาร์เร็กซ์ ฮุนได สตาร์เรีย จะเป็นรุ่นที่เปลี่ยนนิยามและกำหนดมาตรฐานให้กับรถยนต์อเนกประสงค์ใหม่

“หลังจากที่ได้เผยโฉมเป็นครั้งแรกในโลกเมื่อไม่กี่เดือนที่แล้ว สตาร์เรียได้รับการกล่าวขานเป็นอย่างมากและตอนนี้ก็พร้อมแล้วที่จะทำตลาดในประเทศไทย มันเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจที่ตลาดไทยได้รับเลือกให้เปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้เป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย” มร.ฮิโตชิ คาเนะโกะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว “รถยนต์รุ่นนี้สะท้อนความเป็นผู้นำของการเป็นยานยนต์แห่งอนาคตของเรา”

มร.คาเนโกะ เสริมว่า “ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา รถยนต์ฮุนได เอชวัน เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดในตลาดกลุ่มนี้  เอชวันได้มีโอกาสรับใช้คนไทยมากถึง 50,000 ครอบครัวแล้ว”

วันนี้รถยนต์ดีไซน์ล้ำที่มาพร้อมกับความมีสไตล์ ความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่พร้อมสรรพ ผมเชื่อมั่นว่าสตาร์เรียจะสามารถครองใจและเป็นผู้นำในตลาดกลุ่มนี้ได้อย่างไม่ยากนัก

“นอกจากนี้ การออกแบบภายในให้มีบรรยากาศเสมือนห้องรับรองระดับเฟิร์สคลาส สตาร์เรียไม่เพียงแต่เป็นรถที่มอบความคุ้มค่าแต่ยังตอบโจทย์การเดินทางและการใช้ชีวิตของทุกคนได้เป็นอย่างดี” มร.คาเนโกะ ย้ำ

ทีมออกแบบของฮุนไดได้นำขั้นตอนการออกแบบจากภายในสู่ภายนอก หรือ Inside-Out ที่เน้นการใช้งานและการปรับใช้พื้นที่ของห้องโดยสารเป็นหลัก แม้แต่ชื่อรุ่น สตาร์เรีย ก็เป็นการนำ 2 คำมารวมกันคือ คำว่า Star แปลว่าดวงดาวและ Ria ที่หมายถึงสาดลงมาเหมือนสายธาร เพื่อสะท้อนแนวคิดและแรงบันดาลใจของการออกแบบที่หมายถึงการล่องลอยของยานอวกาศในหมู่ดวงดาว ดังนั้นมันไม่ใช่เหตุบังเอิญที่การออกแบบภายนอกคือการได้รับแรงบันดาลใจของแสงที่กำลังส่องสว่างสาดโค้งจากเส้นขอบฟ้าของโลกเมื่อมองลงมาจากอวกาศ

การออกแบบด้านหน้าโดดเด่นด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวันแนวนอนขวางบริเวณสองข้างของกระโปรงหน้า เพื่อเข้ากับกระจังหน้าที่กว้างลายตาข่าย ดูแข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังเน้นความสวยงามด้วยไฟคู่หน้าทรงลูกบาศก์ และได้ใช้สีภายนอกด้านหน้าเป็นสีเดียวกันทั้งหมดเพื่อเน้นความเรียบง่ายแต่ทันสมัย

ธีมการดีไซน์ถ่ายทอดไปถึงด้านหลัง ด้วยบานกระจกที่กว้างตัดขอบด้วยไฟท้ายแนวตั้ง  พร้อมติดตั้งไฟแบบ Parametric Pixel ที่เป็นเอกลักษณ์ของฮุนได กันชนท้ายตั้งอยู่ในระดับต่ำช่วยให้ขนสัมภาระเข้า-ออก ได้ง่ายมากขึ้น

นอกจากนี้ การออกแบบภายในที่ให้ความสำคัญกับทัศนวิสัยของคนขับและความสะดวกสบายของผู้โดยสาร ขณะเดียวกันก็ยังคงคุณสมบัติของรถยนต์อเนกประสงค์ไว้อย่างครบถ้วน การออกแบบ beltline ที่ต่ำกระจกแบบพาโนรามิค ทำให้รู้สึกเปิดกว้างขณะโดยสารอยู่ในรถ

บริเวณคอทพิทของผู้ขับขี่ ออกแบบให้ทันสมัย ด้วยหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วติดตั้งบริเวณคอนโซลกลาง และสวิตช์เปลี่ยนเกียร์ระบบไฟฟ้า มาตรวัดค่าดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้วติดตั้งบริเวณด้านบนของแผงคอนโซล เพิ่มทัศนวิสัยให้ผู้ขับขี่มากขึ้น

การออกแบบด้วยการใช้นวัตกรรมการใช้พื้นที่ภายในห้องโดยสารอย่างชาญฉลาดเกิดขึ้นจากการใช้ฐานล้อที่มีขนาดยาวที่สุดของรถยนต์อเนกประสงค์ขนาด 3,273 มม มิติขนาดตัวถัง ยาว 5,253 มม กว้าง 1,997 มม สูง 1,990 มม.  ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายเมื่อต้องเข้าและออกจากรถ 

สตาร์เรียมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มอบกำลังสูงสุดที่ 177 แรงม้า แรงบิดที่ 431 นิวตันเมตร ทรงพลัง นอกจากนี้ยังได้มีการปรับปรุงระบบระบายความร้อนด้วยอินเตอร์คูลเลอร์และกังหันเทอร์โบชาร์จเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแรงบิดในรอบเครื่องยนต์ต่ำ

นอกจากนี้เพื่อเป็นการปรับปรุงสมรรถนะการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นจึงได้ใช้ช่วงล่างแบบมัลติ-ลิงค์ด้านหลัง ปรับองศาและระดับของ shock absorber เพื่อเพิ่มความนุ่มนวล พร้อมอัพเกรดคาลิปเปอร์เบรกและจานดิสค์เบรกเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

สตาร์เรียติดตั้งแอร์แบคจำนวน 6 ตำแหน่ง ทุกที่นั่งติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด รวมทั้งยังมาพร้อมระบบเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ดังนี้

  • ระบบช่วยเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Forward Collision Avoidance Assist 
  • ระบบช่วยเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่ออยู่ในจุดอับสายตา Blind-Spot Collision-Avoidance Assist 
  • ระบบช่วยเตือนและเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ Rear Cross-traffic Collision Avoidance Assist 
  • ระบบช่วยเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ทางแยก Forward Collision-Avoidance Assist Junction Turning Function
  • ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่  Driving Attention Warning

  • ระบบป้องกันการออกจากรถเมื่อมีรถวิ่งมาด้านข้าง Safe Exit Assist ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาจากฮุนได โดยสัญญาณเตือนจะดังขึ้นเพื่อป้องกันการเปิดประตูเมื่อมีรถอีกคันกำลังวิ่งผ่าน 
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist
  • ระบบควบคุมรถให้อยู่กลางเลน Lane Following Assist
  • ระบบแจ้งเตือนผู้โดยสารด้านหลัง Rear Occupant Alert

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อความสะดวกสบายที่มากับรถยนต์รุ่นนี้ ได้แก่ ประตูด้านข้างเปิดอัตโนมัติอัจฉริยะ ประตูด้านหลังเปิด ปิด อัตโนมัติอัจฉริยะ กล้องมองรอบทิศทางและจุดอับสายตา จอดิสเพลย์ขนาด 8 นิ้ว

“การเปิดตัวของฮุนได สตาร์เรีย ในวันนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเป็นผู้นำด้านการออกแบบที่ให้ความสะดวกสบายและการใช้งาน ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่นำความคุ้มค่าเพื่อตอบสนองต่อความต้องการในการใช้งานของผู้ใช้รถยนต์ สตาร์เรียไม่ได้เพียงแต่เป็นพาหนะที่พาคุณไปสู่จุดหมาย แต่รถยนต์รุ่นนี้จะเปลี่ยนประสบการณ์ของการใช้เวลาบนรถสำหรับทุกคน สตาร์เรียจะเพิ่มคุณค่าของเวลาขณะเดินทางของทุกคน” มร.คาเนโกะ กล่าว

“เรามีความเชื่อมั่นว่า สตาร์เรีย จะเป็นตัวเลือกของรถยนต์อเนกประสงค์ที่ยอดเยี่ยม และได้ตั้งเป้ายอดขายของรถยนต์คันนี้ประมาณ 10,000 คันต่อปี” มร.คาเนโกะ ปิดท้าย

สตาร์เรียมีให้เลือกในแบบ 11 ที่นั่ง 2 รุ่น สีภายนอก 3 สีคือ – สีดำ เอบิส แบล็ค สีเทา สตีล กราไฟต์ และสีเงิน ชิมเมอร์ริ่ง ซิลเวอร์ ส่วนสีภายในมีให้เลือก 2 สีคือ สีดำ-เบจ และสีดำ 

ฮุนได สตาร์เรีย พร้อมเปิดรับจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ โชว์รูมฮุนไดทั่วประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ www.hyundai.co.th