เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ขนทัพรถยนต์รุ่นใหม่พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ

By / 4 years ago / News / No Comments
เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ขนทัพรถยนต์รุ่นใหม่พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ

จัดเต็มในมหกรรมยานยนต์ระดับโลก มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมการขับเคลื่อนเพื่ออนาคต

เกรทวอลล์มอเตอร์ส (Great Wall Motors) ยกทัพรถยนต์รุ่นใหม่จาก 4 แบรนด์ HAVAL, WEY, ORA และ GWM Pickup กว่า 10 รุ่น จัดแสดงในงานเฉิงตู มอเตอร์โชว์ 2020 ตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกด้วยอัตลักษณ์ดีไซน์สุดสร้างสรรค์ด้วยแรงบันดาลใจจากทั่วโลก ผสานแพลตฟอร์มเทคโนโลยีอัจฉริยะที่พัฒนาล่าสุดเพื่อสนับสนุนระบบขับเคลื่อนยานยนต์แห่งโลกอนาคต 

มร. แจ็คเว่ยประธานเกรทวอลล์มอเตอร์สเปิดเผยในโอกาสครบรอบ 30 ปีของบริษัทว่า “จากการวิเคราะห์เชิงลึก ทั้งในแง่ของสภาพแวดล้อมปัจจุบันและวิกฤตที่ธุรกิจกำลังเผชิญอยู่นั้น เชื่อว่าเกรท วอลล์ มอเตอร์ส สามารถก้าวข้ามอุปสรรคและเปลี่ยนแปลงได้อย่างสร้างสรรค์ด้วย 3 แกนหลักสำหรับดำเนินธุรกิจ ได้แก่ กลไกการสร้างนวัตกรรมในองค์กร การปรับรูปแบบองค์กร และการใช้เทคโนโลยีและระบบดิจิทัล” พร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเอง ได้แก่ LEMON , TANK · WEY และ COFFEE ซึ่งเป็นหมัดฮุคสำคัญที่จะพลิกโฉมเกรท วอลล์ มอเตอร์ส จากผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน สู่การเป็นบริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก โดยแพลตฟอร์มเหล่านี้จะเป็นกลไกหลักสำคัญในดำเนินงานของบริษัทตลอดจนการคิดค้นนวัตกรรม เพื่อให้สอดรับกับการเป็นผู้นำเทคโนโลยียานยนต์พลังงานสะอาดและระบบเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะของเกรท วอลล์ มอเตอร์ส 

พร้อมกันนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ได้นำรถยนต์รุ่นใหม่ จาก 4 แบรนด์ HAVAL, WEY, ORA, GWM Pickup และแพลตฟอร์มเทคโนโลยีล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัว มาจัดแสดงในงานเฉิงตู มอเตอร์โชว์ 2020 ซึ่งเป็นงานแสดงยานยนต์ระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นในประเทศจีนหลังการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 และมีผู้ผลิตรถยนต์เข้าร่วมกว่า 120 ราย และได้รับความสนใจจากทั้งสื่อและประชาชนอย่างล้นหลาม 

HAVAL สร้างไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเองกับเอสยูวีที่ตอบโจทย์ได้ในทุกมิติ

ในงานเฉิงตู มอเตอร์โชว์ 2020 เกรท วอลล์ มอเตอร์ส จัดแสดง HAVAL แบรนด์ที่สร้างการพูดถึงและการจดจำให้กับบริษัทถึง 3 รุ่น 3 สไตล์สุดโดดเด่น สำหรับนิวไลฟ์สไตล์ตามความคิดของคนรุ่นใหม่ที่กระตือรือร้นจะสำรวจความหมายที่แท้จริงและรูปแบบของชีวิตที่แตกต่าง โดยมีรุ่นไฮไลท์ สำคัญ ได้แก่

  • HAVAL Big Dog หรือ ต้าโก่ว รถเอสยูวีรุ่นใหม่ที่แยกไลน์ออกจากรุ่นเดิมคือโมเดล H และ โมเดล F อย่างชัดเจน ด้วยแนวคิดการพัฒนาแบบ ”3/4” เพื่อให้เป็น “รถที่ใช่” สำหรับผู้มีไลฟ์สไตล์กลางแจ้งโดยเฉพาะ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ผนึกกำลังกับดีไซน์ได้อย่างลงตัว (ข้อมูลเพิ่มเติมในเอกสารประกอบ)
  • HAVAL H6 เจเนอเรชั่น 3 ที่มาพร้อมการสร้างนิยามและมาตรฐานใหม่ให้กับรถเอสยูวีอัจฉริยะ โดยเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ติดตั้ง LEMON แพลตฟอร์มเทคโนโลยีใหม่ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ส เพื่อส่งผ่านแนวคิดความปลอดภัย ความสะดวกสบายและโครงสร้างประสิทธิภาพสูงแบบใหม่ รวมทั้งระบบการควบคุมรถอัจฉริยะ ที่มาพร้อมการออกแบบในแนวคิด Xuan & Wei (การตรึงและปล่อยธนู)  ”Xuan” หมายถึงการผูกหรือขันให้แน่นขึ้นและ ”Wei” หมายถึงการคลายหรือปล่อยธนู องค์ประกอบทั้งสองนี้เปรียบดังพลัง ความเร็วและความแม่นยำ ซึ่งแสดงออกผ่านทางลายเส้นและส่วนโค้งของตัวรถ 
  • HAVAL F7/F7x ล่าสุดปี 2021 รถเอสยูวีขนาดกลาง ที่มาพร้อมเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดด้วยแพลตฟอร์ม COFFEE ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์สเพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้

WEY ยกระดับการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ

WEY ที่จัดแสดงภายในงาน สร้างการรับรู้ใหม่ให้กับผู้บริโภคเกี่ยวกับการเดินทางที่ชาญฉลาดและนำพารถเอสยูวีอัจฉริยะไปสู่การเดินทางยุคใหม่

  • WEY รถเอสยูวีออฟโรดใหม่ที่พัฒนาขึ้นจากแพลตฟอร์มใหม่ TANK · WEY 
  • WEY VV7 GT Brabus Automotive Edition ผลงานชิ้นเอกที่ร่วมกันพัฒนาขึ้นระหว่างเกรท วอลล์ มอเตอร์ส และบริษัทอุปกรณ์ตกแต่งรถที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากประเทศเยอรมนี
  • WEY VV7 Tech Edition 
  • WEY VV6 และ VV5 

บุกเบิกทุกเส้นทางที่ใช่กับไลฟ์สไตล์ที่ชอบด้วย GWM Pickup  

สร้างความฮือฮาอีกครั้งภายในงานเมื่อ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส เปิดตัว “GWM Pao” รถกระบะออฟโรด 4X4 เครื่องยนต์ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่นอกจากจะมาพร้อมขุมพลังที่ประหยัดน้ำมันแล้ว ยังโชว์การตกแต่งและดัดแปลงด้วยอุปกรณ์หลากหลายเพื่อให้เหมาะสำหรับการผจญภัยแบบออฟโรด ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งอุปกรณ์ปีนเขา ไฟสปอร์ตไลท์บนหลังคารถ และอุปกรณ์กล่องท้ายรถที่ออกแบบพิเศษสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการตกปลา เพื่อแสดงให้เห็นว่า GWM Pao สามารถปรับแต่งเข้ากับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายได้อย่างสมบูรณ์แบบ

GWM Pao กระบะออฟโรด 4X4 เครื่องยนต์ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เครื่องยนต์ 2.0T ชื่อรหัส GW4D20M ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่เกรท วอลล์ มอเตอร์สพัฒนาขึ้นเอง มีกำลังแรงม้าสูงสุดของเครื่องยนต์คือ 120 กิโลวัตต์ที่ 3600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดถึง 400 นิวตันเมตรที่ 1500-2500 รอบต่อนาที ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่มีแรงบิดสูงสุดในตลาดรถกระบะของจีนในปัจจุบัน ข้อได้เปรียบคือแม้แรงบิดต่ำก็ยังสามารถให้กำลังแรงม้าสูง เมื่อจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดจาก ZF ที่มีอัตราทดเกียร์ที่ฉับไวและการเปลี่ยนเกียร์ที่ราบรื่น ด้วยความเร็ว 75 กิโลเมตร/ชั่วโมง จึงสามารถดันขึ้นไปถึงเกียร์ 8 ได้ ด้วยการประสานงานของระบบส่งกำลังที่สมบูรณ์แบบนี้ ไม่เพียงแต่มอบพละกำลังเท่านั้น แต่ยังประหยัดและเป็นการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเพียง 8.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรเท่านั้น รับรองคุณภาพจากผู้บริโภคที่ทำการทดสอบมาแล้วและการันตีด้วยรางวัลในอุตสาหกรรมมากมายเช่น เครื่องยนต์ที่ดีที่สุด 10 อันดับจาก “China Heart” เป็นต้น

ตอกย้ำผู้นำด้านพลังงานใหม่กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ORA 

ยังคงพัฒนาต่อเนื่องสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าจากค่าย เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ซึ่งในงานได้เปิดตัว ORA รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสุดอัจฉริยะ 3 รุ่น ที่มีชื่อเล่นเอาใจทาสแมว White Cat, Black Cat และ Good Cat

  • ORA White Cat รถยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพและมีสไตล์ที่พิเศษกว่าใคร ด้วยระยะวิ่งที่ไกลถึง 401 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งสูงกว่าในรถยนต์ระดับเดียวกัน ห้องโดยสารขนาดใหญ่ที่มีความปลอดภัยสูงด้วยถุงลมนิรภัย 6 จุด และเป็น Smart Car เพียงรุ่นเดียวในระดับราคานี้ที่สามารถเชื่อมต่อกับ Smart Home ได้
  • ORA Black Cat ดีไซน์สุดโดดเด่นที่เกิดจากการจับคู่สีภายนอก 12 แบบ และภายใน 8 แบบ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความงามทันสมัยสไตล์นากาจิม่า ประเทศญี่ปุ่น สุดล้ำด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ iFLYTEK และการอัพเกรดระยะไกล FOTA สบายตาด้วยหน้าจอความละเอียดสูงขนาดใหญ่ถึง 9 นิ้ว สบายใจกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 400 กิโลเมตร ในพื้นที่ห้องโดยสารกว้างใหญ่ พร้อมด้วยแพลตฟอร์มสุดพิเศษ ME ให้ทั้งความปลอดภัยและสามารถเชื่อถือได้
  • ORA Good Cat นับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกสู่สายตาชาวโลกกับ ORA Good Cat ที่แสดงให้เห็นถึงการออกแบบสุดล้ำด้วยนวัตกรรมที่มีพื้นฐานมาจากแนวคิด retro-futurism และจะเป็นอีกก้าวสำคัญที่ทำให้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ก้าวเข้าสู่ตลาดรถยนต์ A0 EV ได้อย่างแข็งแกร่ง

จากรากฐานอันแข็งแกร่ง วันนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยปัจจุบันมีเครือข่ายการผลิตทั่วโลก โดยมีฐานการผลิตในจีน 9 แห่งและโรงงานผลิตในต่างประเทศอีก 5 แห่ง ได้แก่ เอกวาดอร์ มาเลเซีย ตูนีเซีย บัลแกเรีย และรัสเซีย พร้อมเร่งสปีดขยายธุรกิจทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยมีศูนย์การวิจัยและพัฒนาตั้งอยู่ใน 10 เมือง 7 ประเทศ ทั้งญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เยอรมนี อินเดีย ออสเตรีย และเกาหลีใต้ เพื่อเป้าหมายในการก้าวสู่การเป็น “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Mobility Technology Company) พร้อมที่จะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มของอุตสาหกรรมยานยนต์ ไปสู่ความเป็นระบบอัจฉริยะ (Intelligence) ด้วยการเชื่อมต่อ (Network) และการใช้พลังงานสะอาด (Clean) เพื่อขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ยั่งยืนและคุณภาพชีวิตที่ดีของคนทั่วโลก