เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมมือ OR พัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมโยงระบบโครงข่าย

By / 2 years ago / EV ZONE, News / No Comments
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมมือ OR พัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมโยงระบบโครงข่าย

อำนวยความสะดวกผู้ใช้รถไฟฟ้า GWM ในสถานีชาร์จ EV Station PluZ

เกรทวอลล์มอเตอร์เดินหน้าสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องจับมือบริษัทปตท. น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (มหาชน) (OR) ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเชื่อมโยงแพลตฟอร์มระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าระหว่าง OR และ GWM เพื่อร่วมศึกษาและพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อเชื่อมโยงระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Roaming) ในสถานีชาร์จ EV Station PluZ

พิธีลงนามดังกล่าวจัดขึ้น GWM Experience Center ไอคอนสยามโดยมีนายไมเคิลฉงรองประธานเกรทวอลล์มอเตอร์ (ประเทศไทย) และนายวิศนสุนทราจารย์รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กรและความยั่งยืนบริษัทปตท. น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (มหาชน) (OR) ร่วมให้เกียรติลงนามร่วมกัน

นายไมเคิล ฉง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)กล่าวว่าในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยของเกรทวอลล์มอเตอร์เรายังคงยึดมั่นในกลยุทธ์หลัก 3 ประการได้แก่การเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าการรับฟังเสียงของผู้บริโภคและการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้าของเราเราจึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมโดยให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงของผู้บริโภคทำให้แบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเราก้าวขึ้นสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยในระยะเวลาอันรวดเร็วโดยอีกหนึ่งพันธกิจสำคัญของเกรทวอลล์มอเตอร์คือการพัฒนาและสร้างระบบนิเวศของรถยนต์ไฟฟ้าให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมในประเทศไทยเกรทวอลล์มอเตอร์จึงมีแผนขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้ได้ 55 แห่งภายในปี 2022 นี้ภายใต้ชื่อแพลตฟอร์ม G-Charge โดยจะแบ่งเป็นภายในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล 70% และต่างจังหวัด 30% ซึ่งสถานีชาร์จทั้งหมดของบริษัทจะติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ DC Fast Charge กำลังสูงเริ่มต้นที่ 120 kW และมีรูปแบบหัวชาร์จแบบ CCS2 อีกทั้งยังมุ่งมั่นพัฒนาแพลตฟอร์มการให้บริการลูกค้าแบบครบวงจรด้วย GWM Application  พร้อมฟังก์ชั่นการค้นหาสถานีนำทางการจองและชำระเงินใน App เดียวโดย G-Charge และ GWM Application จะเป็นแพลตฟอร์มการให้บริการผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ครบวงจรและทันสมัยมากที่สุดแพลตฟอร์มหนึ่งในประเทศไทยเราได้มีการรวบรวมสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่มีอยู่ในประเทศมากกว่า 500 แห่งมาอยู่ในแผนที่การชาร์จใน GWM app ครอบคลุมสถานีชาร์จสาธารณะของไทยมากกว่า 55% และตั้งเป้ารวบรวมสถานีชาร์จให้ครอบคลุม 80% ภายในปีนี้ความร่วมมือในการเชื่อมโยงแพลตฟอร์มระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า  ระหว่าง GWM และ OR ในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของแผนพัฒนาเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเกรทวอลล์มอเตอร์ผมหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้พัฒนาแพลตฟอร์มในอีกหลายๆมิติร่วมกับ OR เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับกลุ่มลูกค้าและที่สำคัญที่สุดเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าให้เติบโตอย่างยั่งยืนในประเทศไทยสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของเกรทวอลล์มอเตอร์ในการผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและเป็นรูปธรรม

นายวิศน สุนทราจารย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร และความยั่งยืน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR)กล่าวว่าจากแนวโน้มการเติบโตของรถไฟฟ้าในประเทศไทยที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง OR พร้อมตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถไฟฟ้า (EV) ในทุกไลฟ์สไตล์เพื่อให้สอดคล้องวิถีชีวิตของคนยุคใหม่ที่สนใจรถไฟฟ้ามากยิ่งขึ้นความร่วมมือกับ GWM ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในครั้งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถไฟฟ้าของ GWM ที่เข้ามาใช้งานในสถานีชาร์จ EV Station PluZ ผ่านการใช้งานแอปพลิเคชั่น EV Station PluZ ของ OR หรือ GWM Application ด้วยการเชื่อมโยงแพลตฟอร์มบริหารจัดการระบบของทั้ง OR และ GWM เข้าด้วยกันเพื่อค้นหาสถานีชาร์จ EV Station PluZ จองเข้าใช้บริการชำระเงินออนไลน์และตรวจสอบประวัติการใช้งานเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าของทั้ง GWM และ OR ให้ได้รับบริการที่เป็นเลิศสำหรับการใช้งานข้ามเครือข่าย (Roaming) ที่เชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์ (Seamless) ผ่านเครือข่ายสถานีชาร์จ EV Station PluZ ทั้งในและนอกสถานีบริการ PTT Station ซึ่งมีเป้าหมายที่จะขยายให้ครบ 450 แห่งภายในปี 2565 และ  7,000 แห่งภายในปี 2573 (.. 2030) ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นไปตามพันธกิจของ OR ในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจพลังงานแบบผสมผสานเพื่อการเคลื่อนที่อย่างไร้รอยต่อเพื่อตอบโจทย์คนเดินทางทุกรูปแบบ (Seamless Mobility) เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) อย่างครบวงจรต่อไปในอนาคต” 

เกรทวอลล์มอเตอร์ในฐานะบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก”​ (Global Intelligent Technology Company) จะยังคงมุ่งมั่นรับฟังเสียงผู้บริโภคเพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการยึดถือผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางเพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมตอบโจทย์ทุกความต้องการและเคียงข้างเติบโตไปด้วยกันกับลูกค้าพันธมิตรทางธุรกิจและสังคมเพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังในการขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและเศรษฐกิจไทยให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน