เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัว Hi4 แพลตฟอร์มอี-ไฮบริดขับเคลื่อน 4 ล้อ เจนเนอเรชั่นใหม่   

By / 1 year ago / EV ZONE, News / No Comments
เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัว Hi4 แพลตฟอร์มอี-ไฮบริดขับเคลื่อน 4 ล้อ เจนเนอเรชั่นใหม่   

เร่งขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคตในงาน Intelligent NEVDay

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัว Hi4 (Hybrid Intelligent 4WD) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ล่าสุด ที่ถูกพัฒนาขึ้นบนระบบขับเคลื่อนที่รองรับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอันล้ำสมัย และออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพสูงสุดบนทุกสภาพถนนและในสถานการณ์การขับขี่ทุกรูปแบบ ภายในงาน “INTELLIGENT NEV DAY” ณ ศูนย์เทคโนโลยีของเกรท วอลล์ มอเตอร์ สาธารณรัฐประชาชนจีน

ภายในงาน มร. มู่ เฟิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศทิศทางใหม่ของแบรนด์ “พลังงานใหม่อัจฉริยะของ GWM เหนือกว่าทั้งประสิทธิภาพ ระยะทาง และความปลอดภัย (GWM Intelligent New Energy – More Efficiency, More Range, and More Safety)”

“เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ยึดมั่นในกลยุทธ์พลังงานใหม่อัจฉริยะเสมอมา โดยในอนาคต เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะใช้เทคโนโลยีหลักนี้ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่อัจฉริยะที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการการเดินทางที่สะอาดและปลอดภัยยิ่งขึ้นของผู้ใช้งานทั่วโลก” มร. เฟิง กล่าว

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังมุ่งมั่นพัฒนาแผนงานที่เกี่ยวกับพลังงานใหม่และเทคโนโลยีอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีระบบนิเวศอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ครบครัน ครอบคลุมตั้งแต่โครงสร้างไฮบริด แบตเตอรี่ไฟฟ้า พลังงานไฮโดรเจน เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ห้องโดยสารอัจฉริยะ การขับขี่อัจฉริยะ ไปจนถึงแชสซีส์อัจฉริยะ  

สำหรับแพลตฟอร์ม Hi4 นี้ มาพร้อมระบบส่งกำลัง 2 รูปแบบ ด้วยพละกำลังสูงสุด 340 กิโลวัตต์ ครอบคลุมรถยนต์ขนาดตั้งแต่ A ถึง C ระบบส่งกำลัง อี-ไฮบริด อยู่ในระดับต้นๆ ของอุตสาหกรรมในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดการความร้อนได้สูงถึง 41.5% ซึ่งเป็นผลมาจากระบบการเผาไหม้ที่ล้ำสมัย ระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชันแรงดันสูง และเทคโนโลยีการหมุนเวียนก๊าซไอเสียแรงดันต่ำ นอกจากนี้ การควบคุมและจัดการพลังงานอัจฉริยะของแพลตฟอร์ม Hi4 ทำให้การทำงานของเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุดและเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้พลังงานให้สูงขึ้นประมาณ 8% เมื่อเทียบกับระบบการจัดการพลังงานแบบเดิม

แพลตฟอร์มนี้ ยังมอบระยะทางขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนได้มากกว่า 100 กม. ด้วยชุดแบตเตอรี่ความจุสูงที่ใช้เทคโนโลยีลิเธียม-ไอออนที่ล้ำสมัยที่ทำให้สามารถใช้กระแสไฟได้อย่างยาวนาน นอกจากนี้ จากประสิทธิภาพการชาร์จไฟแบบเร็วถึง 97% ช่วยให้สามารถชาร์จจาก 30% ถึง 80% ในอุณหภูมิแวดล้อมปกติภายในเวลาไม่ถึง 30 นาที เป็นผลมาจากเทคโนโลยีชาร์จแรงดันสูงและระบบการจัดการการชาร์จอัจฉริยะ

แพลตฟอร์ม Hi4 ยังมาพร้อมกับนวัตกรรมเทคโนโลยีไฮบริด 3 รูปแบบใหม่ ได้แก่ โครงสร้างอี-ไฮบริดใหม่ที่ตอบโจทย์การขับขี่ของผู้ใช้ได้มากขึ้น เทคโนโลยีควบคุมการขับขี่ใหม่ ที่มีระบบเซนเซอร์ความแม่นยำสูงและทำงานรวดเร็วระดับมิลลิวินาที  รวมถึงระบบส่งกำลังที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างประกับเพลาไฟฟ้าและระบบเกียร์รูปแบบใหม่เพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ไปอีกขั้น

โครงสร้างอี-ไฮบริดใหม่นี้ เป็นการดีไซน์ระบบไฮบริดใหม่ทั้งหมด โดยมีแหล่งพลังงาน 3 รูปแบบ และการกระจายกำลังแบบเพลาคู่ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวในการกระจายกำลังอย่างสมดุล ทำให้เกิดโครงสร้างไฮบริดไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อแบบอนุกรม-ขนาน (A series-parallel 4WD electric hybrid architecture) ช่วยตอบสนองต่อสถานการณ์ขับขี่ของผู้ใช้ได้มากขึ้น ทำให้เหมาะสำหรับการขับขี่ทั้งบนถนนทั่วไปและเส้นทางออฟโรด

ระบบ GWM iTVC (intelligent Torque Vectoring Control) คือเทคโนโลยีควบคุมการขับขี่รูปแบบใหม่ที่ใช้ระบบเซนเซอร์ความแม่นยำสูงและทำงานรวดเร็วระดับมิลลิวินาทีช่วยตรวจจับความเร็วรถผ่านการหมุนของมอเตอร์  ระบบ GWM iTVC นี้ สามารถกระจายกำลังได้อย่างรวดเร็วและปรับแรงบิดระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลังได้ภายในเสี้ยววินาที ป้องกันการลื่นไถลบนพื้นผิวถนนลื่นและเพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับความปลอดภัยในการขับขี่ขณะเข้าโค้ง

ระบบส่งกำลังแบบประกับเพลาแบบเครื่องกลไฟฟ้าเป็นการออกแบบที่ล้ำสมัยของชุดส่งกำลังที่ประกอบด้วยประกับเพลาแบบเครื่องกลไฟฟ้า 2 ชุดที่ทำงานครอบคลุมแทบทุกช่วงความเร็วของเครื่องยนต์ ตอบสนองความต้องการการขับขี่ของผู้ใช้ในทุกสถานการณ์ โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์ วางแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีไฮบริดนี้ในเดือนเมษายน 2566 และภายในปี 2567 ผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ทั้งหมดของเกรท วอลล์ มอเตอร์ จะมาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อแบบไฟฟ้า ทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์ขับขี่ที่ทรงพลังยิ่งขึ้นและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

แพลตฟอร์ม Hi4 ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งปฏิวัติตลาดรถเอสยูวีไฮบริดด้วยการนำเสนอสมรรถนะ ความปลอดภัย และประสิทธิภาพความประหยัดที่เหนือชั้นที่สุด เพื่อเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุด

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเดินหน้าพัฒนาพลังงานใหม่และพลิกโฉมเชิงกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับนำพลังงานใหม่และเทคโนโลยีอัจฉริยะไว้ในรถยนต์รุ่นต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น บริษัทฯ มีเป้าหมายสร้างความหลากหลายในโครงสร้างผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่มากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้ทั่วโลกมีทางเลือกที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้น