เปิดฉาก !! งาน Fast Auto Show Thailand 2020

By / 3 years ago / Auto Show / No Comments
เปิดฉาก !! งาน Fast Auto Show Thailand 2020

มหกรรมแสดงและจำหน่ายรถยนต์ใหม่–รถยนต์ใช้แล้ว “Fast Auto Show Thailand 2020” ก้าวสู่ปีที่ 9 เปิดฉากเริ่มขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่ โดยมี ดร. ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงาน จัดขึ้นระหว่างวันพุธที่ 28 ตุลาคม-วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ณ ฮอลล์ 105-106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา  

พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน Fast Auto Show Thailand 2020 กล่าวว่า งานในปีนี้พร้อมแล้วที่จะเปิดให้ประชาชนผู้สนใจได้มาเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์ ทั้งรถยนต์รุ่นใหม่ และรถยนต์ใช้แล้ว รวมไปถึงพันธมิตรใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามาครั้งแรกในปีนี้ คือ กลุ่มผู้ประกอบการอุปกรณ์ตกแต่งโมดิฟายด์ ชุดแต่งต่างๆ รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยจาก Dyson ที่จะมาช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์คนรักรถให้สะดวกสบายขึ้นอีกด้วย

​“งานปีนี้เราเลื่อนจากเดิมที่เคยจัดในระหว่างเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมของทุกปี มาเป็นเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างไรก็ดี การจัดงานในช่วงเวลานี้ เราถือว่าเป็นช่วงจังหวะที่ดี เพราะมีรถยนต์รุ่นใหม่เปิดตัวหลายรุ่นภายในงาน อาทิ MG HS PHEV, New Isuzu X-Series (อีซูซุ เอกซ์–ซีรีส์ ใหม่), Mitsubishi Pajero Sport GT-Plus (มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท จีที–พลัส) เป็นต้นและคาดการณ์ว่าในการจัดงาน Fast Auto Show Thailand 2021 จะกลับมาจัดงานอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในห้วงเวลาเดิม คือ เดือนมิถุนายน–กรกฎาคม ดังเช่นทุกปี

พัฒนเดช กล่าวต่อไปว่า พื้นที่ของการจัดแสดงงานในปีนี้ ยังคงเท่าเดิม คือ 16,000 ตรม. ความพิเศษในปีนี้ คือ การได้พันธมิตรใหม่ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ที่ไม่ใช่แค่เพียงมาร่วมจัดแสดง แต่ยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่ ซึ่งจะเข้ามาช่วยสร้างความหลากหลาย และแข็งแกร่ง ให้กับงาน ฟาสต์ Fast Auto Show Thailand 2020 ให้มีความยิ่งใหญ่ และพร้อมจะเดินหน้าไปสู่การจัดแสดงงานรถยนต์ยังพื้นที่ต่างจังหวัดในอนาคต

​ประเมินว่าการจัดงานครั้งนี้ จะมีผู้เข้าชมงานอยู่ที่ 150,000 คน โดยเป็นกลุ่มลูกค้าที่มาชมงานจะมีเป้าที่ชัดเจนว่ามาชมงานเพื่อซื้อรถ มากกว่ามาชมงานเพื่ออัพเดทความเคลื่อนไหวในแวดวงยานยนต์ มั่นใจว่ายอดขายรถใหม่ป้ายแดงปีนี้จะสามารถปิดยอดจองรถทั้งหมดที่มาร่วมภายในงานไว้ที่ 1,400 คัน และยอดรถยนต์ใช้แล้วคาดการณ์ว่าจะสามารถจำหน่ายได้ไม่น้อยกว่า 700 คัน 

ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน กล่าวว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ใหม่ในปีนี้ ถือเป็นปีที่เหนื่อยยากพอสมควร อย่างไรก็ดี ในส่วนของประเทศไทยที่สามารถควบคุมสถานการณ์วิกฤต COVID-19 อยู่ในเกณฑ์ดี มีมาตรฐาน ได้รับการปลดลอคไปหลายมาตรการ และยังคงรักษาระดับความปลอดภัยอยู่ในเกณฑ์ที่ดีในปัจจุบัน จึงมั่นใจว่าตลาดรถยนต์น่าจะกลับมาฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่คาดการณ์กันเอาไว้ ประกอบกับการที่บริษัทรถยนต์หลายค่ายต่างก็เปิดตัวรุ่นใหม่ต่อเนื่อง และพบว่าผู้บริโภคให้ความสนใจ และมีการตอบสนองการสื่อสารผ่านกิจกรรมทางการตลาดของค่ายรถต่างๆ อย่างต่อเนื่อง นับได้ว่าเป็นการส่งสัญญาณที่ดีในภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ของตลาดประเทศไทย

ไฮไลท์รถยนต์รุ่นใหม่ จัดแสดงภายในงาน อาทิ MG HS PHEV ที่จะโชว์ในงานเป็นครั้งแรก Mitsubishi Pajero Sport GT-Plus ใหม่ และ New Isuzu X-Series 2020 ชุดแต่ง X-Stylish Package มีให้เลือก 2 รุ่น Sport Racing ในรุ่น Speed และ Sport Premium รุ่น Hi-Lander

​อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน กล่าวว่า งาน Fast Auto Show Thailand จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 ในกลุ่มรถยนต์ใช้แล้ว ถือเป็นจุดแข็ง และจุดขายหลักของงาน โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมภายในงานนั้น ส่วนใหญ่จับมือกันตั้งแต่ปีแรกจนถึงปีที่ 9 แสดงให้เห็นถึงผลการตอบรับของงานที่ดี รวมไปถึงมาตรฐานในการจัดจำหน่ายที่ได้รับความไว้วางใจ และมีความน่าเชื่อถือในคุณภาพของรถ และในแต่ละปีผู้ประกอบการก็จะคัดสรรรถยนต์ใช้แล้ว ที่มีความแข็งแกร่งด้วย การจัดรถที่มีคุณภาพดี ในราคาโดนใจ พร้อมพโรโมชันที่คุ้มค่า เหนือความคาดหมายมากระตุ้นการตัดสินใจทุกปี อีกทั้งการซื้อรถใช้แล้ว ยังได้รับสิทธิพิเศษผ่านพโรโมชันต่างๆ ภายในงานมาตรฐานเดียวกันกับการซื้อรถใหม่ป้ายแดงอีกด้วย 

​สำหรับผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วที่เข้าร่วมงานในปีนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 15 ราย ได้แก่ วิสาร ออโต้คาร์, DDS คาร์เซ็นเตอร์, โย รัชดา, ศูนย์รถยนต์ 54 นิวัฒน์, THE ONE, CarDeeSureOK, เจ มอเตอร์เทรด, A.T.CARSALE, อมรวารันตี โดย เบนซ์อมรรัชดา, รถเศรษฐี, เบสท์ เซอร์วิส, NBP CAR, รถบ้านคุณเอ็กซ์ By AUTO MASTER, UNIQUE AUTO และ น้องใหม่ล่าสุด ดา ศรีนครินทร์

​การจัดงานในปีนี้ ยังคงสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ที่จะซื้อรถยนต์ใช้แล้วด้วยการรับซื้อคืน 100 % ตามเงื่อนไข 5 ข้อ คือ 1. ไม่ไฟไหม้ 2. ไม่จมน้ำ 3. ไม่มีการตัดต่อ 4. โอนทะเบียนได้ถูกกฎหมาย 5. ไม่มีการชนหนัก และพิเศษสุดสำหรับผู้ที่ซื้อรถยนต์ใช้แล้วทุกคันภายในงานยังจะได้รับบัตรกำนัลในการใช้บริการที่ “บี–ควิค” อีกด้วย

​อโณทัย เอี่ยมลำเนา ผู้บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) รองประธานจัดงาน กล่าวว่า ถือเป็นปีแรกของกลุ่มกรังด์ปรีซ์ ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหม่ของงาน Fast Auto Show Thailand 2020 ความพิเศษที่จะได้พบ คือ จัดโซนอุปกรณ์ตกแต่งโมดิฟายด์ มอเตอร์สปอร์ท อี–สปอร์ท และเครื่องซิมูเลเตอร์จำลอง มาให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้สัมผัสความแปลกใหม่ของงานในครั้งนี้

​นอกจากนั้นแล้วได้นำประสบการณ์จากงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งล่าสุดที่จัดภายใต้วิถีใหม่ “New Normal” ตามมาตรการของ ศคบ. มาใช้อย่างเคร่งครัด อาทิ มีจุดคัดกรองผู้ชมงานก่อนเข้างาน จุดบริการเจลแอลกอฮอลทั่วบริเวณงาน ทำความสะอาดทุกครั้งหลังจากที่มีลูกค้าเข้าชมตัวรถ รวมถึงรถทดสอบที่จัดเตรียมไว้ด้านหลังฮอลล์ด้วย โดยทั้งหมดได้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการ 15 %

กฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ถือเป็นปีที่ 5 แล้วสำหรับกรุงศรี ออโต้ ที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของงาน Fast Auto Show Thailand 2020 โดยในปีนี้ได้นำเสนอพโรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้า “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” อาทิ รู้ผลอนุมัติสินเชื่อไวภายใน 15 นาที, ดาวน์น้อย, ผ่อนสบายสูงสุด 84 เดือน พร้อมแพคเกจพิเศษรับประกันอะไหล่รถยนต์ (Krungsri Auto Extended Warranty) นานสูงสุด 2 ปี หรือ 70,000 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมี “กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท” ซึ่งเป็นนวัตกรรมประเมินวงเงินสินเชื่อผ่านพแลทฟอร์มดิจิทอล ที่ลูกค้าสามารถรู้ผลภายใน 3 นาที ก่อนเลือกซื้อรถในงาน

พัฒนเดช กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับพโรโมชันพิเศษภายในงาน อาทิ ลุ้นรับรางวัลประจำวันทุกวัน ได้แก่ บัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 1,000 บาท วันละ 5 รางวัล และรางวัลใหญ่บัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 100,000 บาท และพิเศษสุดในวันสุดท้ายของงาน ร่วมลุ้นรางวัล เครื่องดูดฝุ่น Dyson รุ่น V8 Slim Fluffy+ มูลค่า 14,900 บาท นอกจากนี้แล้ว ใบปลิวมีมูลค่า อย่าทิ้ง !!! สามารถนำมาเป็นคูปองส่วนลด 2,000 บาท ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่บูธ Dyson ภายในงาน Fast Auto Show Thailand 2020  

​งาน Fast Auto Show Thailand 2020 เริ่มขึ้นแล้วในวันพุธที่ 28 ตุลาคม-วันอาทิตย์ที่ 1พฤศจิกายน นี้ ณ ฮอลล์ 105-106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยงานเปิดให้เข้าชมฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย