เอช เซม มอเตอร์ สยายปีก รุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เปิดตัว 3 รุ่นรวด

By / 4 years ago / News / No Comments
เอช เซม มอเตอร์ สยายปีก รุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เปิดตัว 3 รุ่นรวด

เอช เซม มอเตอร์ ขยายกลุ่มธุรกิจใหม่ หลังพิษโควิดซา รุกตลาดครั้งใหญ่ เอาใจลูกค้าชอบพลังงานสะอาด เปิดตัวขายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทีเดียว 3 รุ่นรวด ยืนยันเป็นรถที่จดทะเบียนได้ พร้อมให้บริการหลังการขายถึงพื้นที่ใช้งาน เผยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 600 คัน

นายวันชัย ลี้นะวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงานตลอดมานั้น ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 3 รุ่น โดยจะเริ่มวางตลาดอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน 2563 ซึ่งทั้ง 3 รุ่นเป็นรถที่จดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมาย คาดว่าจะจำหน่ายได้ในปีนี้ประมาณ 600 คัน

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่นที่จะออกจำหน่ายนี้ประกอบด้วยรุ่น เอช เซม เชา (H SEM CIAO) เป็นรถที่ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน DC 60V 2000W  มีชื่อเรียกว่า Brushless Hub-Motors ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. มาพร้อมกุญแจรีโมท ปุ่มกดสตาร์ท สัญญาณกันขโมย และระบบครูส คอนโทรล (Cruise Control) สำหรับล็อคความเร็ว มีให้เลือก 4 สี คือ แดง เหลือง ฟ้า และขาว ราคา 49,700 บาท

           อีกรุ่นหนึ่งคือ เอช เซม โมบิล่า (H SEM MOBILA) รุ่นนี้จะแบ่งเป็น 2 รุ่นย่อยคือ รุ่น G และรุ่น S โดยรุ่น จี (G) ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนแบบเกียร์มอเตอร์ DC72V 3000W ปรับความเร็วแบบเกียร์โลว์-ไฮ (Low – High) ส่วนรุ่น เอส (S) ใช้มอเตอร์ DC72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. ปรับความเร็วได้ 2 ระดับพร้อมระบบถอยหลัง มาพร้อมที่เก็บสัมภาระด้านหลังขนาดใหญ่ สามารถติดตั้งกล่องเอนกประสงค์ด้านหลัง พร้อมช่องใส่แบตเตอรี่ได้ถึง 2 ลูก เหมาะกับธุรกิจกลุ่มเดลิเวอรี่หรือใช้ส่งสินค้า มีให้เลือก 4 สี คือ แดง ฟ้า เทา และดำ Mobila – S ราคา 89,900 บาท ส่วน Mobila – G ราคา 92,200 บาท

 และสุดท้ายเป็นรุ่น เอช เซม วิงส์ (H SEM WINGS) ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน DC 72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. ปรับความเร็วได้ 3 ระดับ พร้อมระบบถอยหลัง มีความเรียบหรู สวยงามด้วยขอบโครเมี่ยมรอบคัน พร้อมกล่องใส่ของ U Box ใต้เบาะ มี 4 สี คือ แดง ขาว เทา และดำ ราคาอยู่ที่ 95,700 บาท

  โดยทุกรุ่นมีการรับประกันมอเตอร์สูงสุด 3 ปี หรือ 30,000 กม. แบตเตอร์รี่ 2 ปี เฉพาะรุ่น WINGS (วิงส์) MOBILA S/G (โมบิล่า เอส/จี) และ สำหรับรุ่น CIAO (เชา) รับประกันแบตเตอร์รี่ 1 ปี อุปกรณ์ไฟฟ้าและตัวรถรับประกัน 1 ปี หรือ 10,000 กม. พร้อมบริการตรวจซ่อมและตรวจเช็คฟรี 3 ครั้ง โดยลูกค้าสามารถนำรถมาที่ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน หรือต้องการให้เข้าบริการ ณ พื้นที่ใช้งาน (Onsite Service) ก็สามารถโทรนัดหมายล่วงหน้าได้ และที่สำคัญหมดกังวลเรื่องการหาอะไหล่ เพราะเอช เซม มีคลังอะไหล่ทุกชิ้นรองรับตลอดอายุการใช้งานได้อย่างแน่นอน  

         .

           “ผมเริ่มสนใจศึกษาและหาข้อมูลเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว (ประมาณปี 2560) ด้วยเหตุผลที่ต้องการยานพาหนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน ช่วยลดมลพิษฝุ่น PM 2.5 และที่สำคัญคือตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการจดทะเบียนได้ด้วย การเปิดตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ เอช เซม นี้ส่วนตัวแล้วเราไม่ได้เป็นคู่แข่งกับใคร เราแข่งกับตัวเอง เป็นการเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์ ลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ เพราะเรามีสินค้าครบวงจร ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้ทั้งการใช้งานทั่วไปและการใช้ในภาคธุรกิจต่างๆ อาทิกลุ่มธุรกิจเดลิเวอรี่  ขนส่งสินค้า ที่ต้องการความรวดเร็ว สามารถเข้าถึงสถานที่ที่มีพื้นที่จำกัดได้อย่างคล่องตัว” นายวันชัยกล่าว

   สำหรับแผนธุรกิจของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า นายวันชัยกล่าวว่า “ด้านการผลิตในปีแรกจะเป็นการนำเข้าทั้งคันและหลังจากนั้นเราจะประกอบและผลิตเองในประเทศไทย โดยใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศและนำเข้าเฉพาะบางชิ้นส่วน เพื่อให้เม็ดเงินอยู่กับประเทศไทย ด้วยศักยภาพและความพร้อมของสายพานการผลิตที่มีอยู่ของเรา เพียงปรับเพิ่มเติมเล็กน้อยก็สามารถเริ่มการผลิตได้ และเป็นการใช้เครื่องมือเครื่องจักรที่มีอยู่ให้คุ้นค่ากับการลงทุนมากยิ่งขึ้น ส่วนการขายเราตั้งเป้าไว้ที่ 600 คันภายในปีนี้”

  เอช เซม มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ออกแบบภายใต้แนวคิด “ก้าวล้ำทุกสไตล์ในแบบคุณ” หรือ “Unique On Your Way” เราผ่านการตรวจสอบมาตรฐานในประเทศไทยและสามารถจดทะเบียนกับกรมขนส่ง โดยทุกรุ่นจุผู้โดยสารได้ 2 ที่นั่ง รับน้ำหนักบรรทุกได้ถึง 150 กก. มีความแข็งแรงด้วยโครงสร้างเหล็ก ขับขี่ง่ายด้วยการควบคุมแบบแฮนด์บิดคันเร่ง ตกแต่งสวยงาม ดูทันสมัยด้วยเรือนไมล์แบบดิจิตอล พร้อมไฟ LED รอบคัน พร้อมดิสเบรคหน้า-หลัง ล้อแม็กอลูมิเนียมอัลลอย แบตเตอรี่แบบลิเธียม สามารถยกตัวแบตเตอรี่ออกมาชาร์จไฟด้านนอกได้ และจะใช้เวลาชาร์จเต็มภายใน 4 ชั่วโมง โดยมีประมาณการค่าไฟอยู่ที่ 7 บาทต่อการชาร์จ 1 ครั้ง