“เอเชีย แค็บ” ส่งแท็กซี่มาตรฐานลอนดอนพร้อมคนขับ ให้บริการบุคลากรทางการแพทย์ สนับสนุนการปฏิบัติงานสู้โควิด-19

By / 4 years ago / News / No Comments
“เอเชีย แค็บ” ส่งแท็กซี่มาตรฐานลอนดอนพร้อมคนขับ ให้บริการบุคลากรทางการแพทย์ สนับสนุนการปฏิบัติงานสู้โควิด-19

“เอเชียแค็บ” ร่วมต้านโควิด-19 ส่ง “แค็บบ์” รถแท็กซี่ที่มีต้นแบบมาจากลอนดอนแท็กซี่พร้อมพนักงานขับรถไปให้บริการแก่บุคลากรทางการแพทย์และสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลศิริราชจุฬาลงกรณ์และธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติสร้างความมั่นใจด้วยรถการบริการและพนักงานขับรถที่มีมาตรฐานและมีมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 เป็นอย่างดี

ผศ.ดร.ศรายุทธเรืองสุวรรณประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเอเชียแค็บจำกัดผู้ผลิตและดำเนินกิจการให้บริการรถแท็กซี่สาธารณะภายใต้ชื่อ “แค็บบ์ (CABB)” กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย บริษัทฯ จึงต้องการสนับสนุนการทำงานของแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งสนับสนุนการทำงานในด้านต่าง ๆ ของโรงพยาบาล โดยได้ส่งรถแท็กซี่แค็บบ์พร้อมพนักงานขับรถ ไปให้บริการที่โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ แห่งละ 2 คัน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ กลุ่ม ซี.เอ.เอส. ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเอเชีย แค็บ ยังได้มอบเงินให้กับโรงพยาบาลทั้ง 3 แห่ง แห่งละ   5 แสนบาท รวมเป็นเงิน 1.5 ล้านบาท เพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 

“เป็นความตั้งใจของเอเชีย แค็บ ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งถือเป็นหน้าด่านสำคัญในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 และเป็นผู้ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการดูแล ผู้ติดเชื้อ เราหวังว่าแค็บบ์จะทำให้บุคลากรทางการแพทย์ไม่ต้องกังวลกับความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการใช้รถสาธารณะทั่วไป เพราะรถแค็บบ์ได้รับการออกแบบให้มีระบบแอร์แยกส่วน มีแผงกั้นระหว่างคนขับและห้องโดยสาร โดยใช้ระบบ intercom ในการสื่อสารกัน ในส่วนของพนักงานขับรถได้ผ่านการฝึกอบรมภายใต้มาตรฐานประเทศญี่ปุ่น ที่สำคัญ  คือ พนักงานขับรถทุกคนจะต้องผ่านการตรวจสุขภาพ 13 รายการ ผ่านการวัดไข้ทุกเช้าก่อนออกให้บริการ ทําการพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อภายในรถทั้งเบาะนั่ง และปุ่มกดต่าง ๆ พร้อมการอบโอโซนใหม่ทุกครั้งหลังส่งผู้โดยสารแล้ว และมีเจลแอลกอฮอล์ให้บริการ นอกจากนี้ แค็บบ์ ยังมอบความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารด้วยที่ชาร์จ USB และสัญญาณ  WIFI ตลอดการเดินทาง”