โตเกียว ออโต ซาลอน 2023 

โตเกียว ออโต ซาลอน 2023 

ประกาศศักดาผู้นำเทรนด์งานโชว์รถแต่งระดับโลก

ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์การแต่งรถระดับโลกได้อย่างยิ่งใหญ่กับงาน โตเกียว ออโต   ซาลอน 2023 จัดขึ้น ณ Makuhari Messe ประเทศญี่ปุ่น มหกรรมจัดแสดงรถยนต์ประจำปีของประเทศญี่ปุ่นที่ทั่วโลกตั้งตารอคอย ทั้งสุดยอดคัสตอมคาร์ รถโมเดลใหม่ นวัตกรรมและศาสตร์แห่งการแต่งรถอันล้ำสมัย ทั้งยังเป็นงานกำหนดเทรนด์การแต่งรถของทั่วโลก จากความครบครันทำให้งานนี้เป็นสื่อกลางในการรวบรวมกลุ่มคนรักรถ กลุ่มคาร์คลับ ฯลฯ เป็นปรากฏการณ์ที่ทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์คึกคักตั้งแต่ต้นปี ซึ่งตลอด 3 วันของการจัดงานมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก

ภายในงาน โตเกียว ออโต ซาลอน 2023 เต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ เพราะอัดแน่นไปด้วยไฮไลท์เด็ด! ค่ายรถยนต์ชั้นนำ อาทิ TOYOTA, HONDA, MAZDA, MITSUBISHI, NISSAN, SUZUKI, SUBARU, BMW ฯลฯ รวมทั้งสำนักแต่ง, แบรนด์แอสเซสซอรี่อุปกรณ์ตกแต่ง อาทิ Modellista, Liberty Walk, HKS, BLITZ, Tom’s, W-Work, Endless, Top Secret, Toyo Tires ฯลฯ ต่างขนทัพสุดยอดรถแต่งระดับโลกมาอวดโฉมกันอย่างเนืองแน่น พร้อมด้วยการเผยโฉมรถแต่ง เปิดตัวรถใหม่ รถต้นแบบหลากหลายรุ่นเป็นครั้งแรกของโลก  ไม่เพียงเผยให้เห็นนวัตกรรมและศาสตร์แห่งการแต่งรถอันทรงพลัง สร้างความตื่นตาตื่นใจเท่านั้น  แต่ยังมาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่จุดประกายไอเดียการแต่งรถให้กับผู้เข้าชมงานครั้งนี้ เพื่อนำไปปรับเปลี่ยนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย  ทั้งนี้ยังมีบริษัทผู้ประกอบการต่างๆเข้าร่วมจัดแสดงและนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาจัดจำหน่ายภายในงานจำนวนมาก

TOYOTA สร้างเซอร์ไพรส์! นำ Toyota AE86 H2 เครื่อง 4AGE ที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงขับเคลื่อน และคันที่ 2 คือ Toyota AE86 BEV Concept ที่แปลงวางมอเตอร์และใส่แบตเตอร์รี ด้วยการนำของประธานอาคิโอะ โทโยดะ ที่ตั้งใจสร้าง Carbon Neutral to Protect Your Car ถือเป็นการประกาศทิศทางในอนาคตของทางโตโยต้าที่มุ่งพัฒนาความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อบรรลุการก่อมลพิษให้เป็นศูนย์ และพิสูจน์ว่าแม้แต่เครื่องยนต์เก่าก็ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้

ด้านทางHONDA เปิดตัวรถแข่งในการแข่งขัน Super GT ที่หันมาใช้ Honda Civic Type R ตัวรถคันนี้จะถูกใช้แข่งขันในฤดูกาลหน้า 2024 ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวด Tokyo International Custom Car Contest 2023 สาขาคอนเซ็ปต์คาร์

NISSAN เปิดตัว GT-R 2024 ล่วงหน้า โดยเปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่น คือ GT-R NISMO Special Edition รุ่นปี 2024 และ GT-R Premium Edition T-spec มีกำหนดเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ สามารถสร้างความฮือฮาได้ให้กับแฟนๆทั่วโลก

MAZDA มาในคอนเซ็ปต์Mazda Spirit Racingโปรโมทการแข่งขันในมอเตอร์สปอร์ต

โดยมีรถไฮไลท์เป็น MAZDA SPIRIT RACING MAZDA 3 BIO CONCEPT โดยเป็นการพัฒนารถมาสด้า 3 รุ่นล่าสุดที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D2.2 ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านของวิศวกรรมศาสตร์ยานยนต์และการดีไซน์

SUZUKI เจาะตลาดรถเล็กอเนกประสงค์ เน้นไลฟ์สไตล์ Camper Van ตอบโจทย์ตลาดท่องเที่ยวธรรมชาติอันเป็นที่นิยมที่ประเทศญี่ปุ่นในเวลานี้     

MITSUBISHI สานต่อตำนาน 55 ปีของรถมินิแวนตระกูล Delica โดยใช้ชื่อ New Delica Mini

พร้อมเปิดตัวรุ่นพิเศษ Delica Mini x Coleman แบรนด์อุปกรณ์เอาท์ดอร์ไลฟ์สไตล์ชื่อดังในธีมสีเบจ

และยังนำรถ MITSUBISHI Triton จากทีม MITSUBISHI Triton Ralliart ที่ชนะเลิศการแข่งขัน Asia Cross Country Rally 2022 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา โดยเป็นการแข่งขันวิ่งระยะทางกว่า 1,500 กิโลเมตรจากประเทศไทยสู่ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นรถกระบะที่จำหน่ายในภูมิภาคอาเซียนเท่านั้น

          SUBARU เจ้าพ่อขับ 4 ไม่ยอมน้อยหน้าเปิดตัวรถเอาใจพ่อบ้านสายซิ่งอย่าง Impreza และ Levorg ตัวต้นแบบ ทั้งยังเอาใจนักท่องเที่ยวท่องเที่ยวขาลุยโดยการเปิดตัว SUBARU Crosstrek พร้อมชุดแต่ง Boost สายลุยขั้นสุด อันเป็นที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

ครั้งแรกของBMW ที่เข้าร่วมงานโตเกียว ออโต ซาลอน มาในคอนเซ็ปต์ครบรอบ 50 ปีของ BMWM Performance โดยเป็นการจัดแสดงอุปกรณ์ตกแต่ง M  Performance แท้จากโรงงานและมีการนำรถตัวแรงมาจัดแสดงอย่าง M4 Competition xDrive และยังมีการพูดคุยเกี่ยวกับการเข้าร่วมแข่งขัน Super GT ในรุ่น GT300 พร้อมจัดแสดงรถแข่ง M4 GT3 อีกด้วย

นอกจากนั้นมีโซนจัดแสดงAUTO SALON TECH 2023 โซนพลังงานทางเลือกรักษ์โลก จัดแสดงนวัตกรรมรถยนต์ที่ไม่สร้างมลพิษทางอากาศ ทั้งเชื้อเพลิงไฮโดรเจน รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ฯลฯ พร้อมจัด TOKYO OUTDOOR SHOW พื้นที่แสดงนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์ และอีกหนึ่งไฮไลท์ภายในงานได้มีการประกาศ รางวัลรถยนต์ที่ชนะการแข่งขัน Tokyo International Custom Car Contest 2023 พร้อมกิจกรรมมากมายตลอดการจัดงานครั้งนี้

สำหรับแฟนๆ แบงค็อก ออโต ซาลอน งานมหกรรมแสดงและจำหน่ายรถยนต์ และอุปกรณ์แต่งรถสุดยิ่งใหญ่ในอาเซียน (ASEAN’S BIGGEST MODIFIED AUTOMOTIVE SHOW AND SALE) ซึ่งได้รับสิทธิ์การจัดงานจากประเทศญี่ปุ่น ห้ามพลาดเตรียมพบกับสุดยอดรถแต่งจากงานดังกล่าวได้ในงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023