โตโยต้า ผนึกกำลัง กลุ่มทรู สนับสนุน ไฮลักซ์ รีโว่ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็น ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

By / 4 years ago / News / No Comments
โตโยต้า ผนึกกำลัง กลุ่มทรู สนับสนุน ไฮลักซ์ รีโว่ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็น ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และนายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรู ลีสซิ่ง จำกัด  นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และนายพิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านธุรกิจองค์กร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมงานแถลงข่าว “โครงการความร่วมมือด้านความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระหว่าง กลุ่มทรู และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด” ด้วยการสนับสนุนรถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ จำนวน 22 คัน จัดทีมปฏิบัติการขนส่งลำเลียงอุปกรณ์ และสิ่งของจำเป็นต่างๆ ให้ถึงมือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต โควิด-19 เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 ณ ศูนย์ขับทดสอบรถยนต์โตโยต้า (TDEX) บางนา กม.3

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ก่อนอื่นในนามของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ขอแสดงความยินดีต่อสถานการณ์การติดเชื้อโควิด -19 ในประเทศไทยมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณอย่างจริงใจต่อรัฐบาลไทยในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการทุ่มเทของบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ที่ทำงานเป็นแนวหน้าทั้งวันทั้งคืน และคนไทยที่ร่วมกันปฏิบัตตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา เพื่อการดูแลสุขภาพที่ดี”

        จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประเทศไทยได้ผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากได้สำเร็จ และเริ่มมีการผ่อนคลายในการใช้ชีวิตประจำวัน ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเข้าสู่การฟื้นฟูอย่างเต็มรูปแบบ โตโยต้ามีความยินดีที่จะต่อสู้ร่วมกับคนไทยตลอดสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ ภายใต้โครงการ โตโยต้าเคียงคู่ไทย สู้ภัยโควิด-19 (Toyota Stay with You) ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้การสนับสนุนรถยนต์โตโยต้า สิ่งของจำเป็น และข้าวสารจากโรงสีข้าวรัชมงคล แก่กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือบุคลากรทางด้านสาธารณสุขและผู้ที่ได้รับผลกระทบ การนำศักยภาพในด้านการผลิตมาใช้ใน การผลิตกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย (Aerosole Box) ฉากกั้นห้องโดยสารในรถยนต์และบนโต๊ะเรียน และการพัฒนาหุ่นยนต์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ป่วย ร่วมกับโรงพยาบาลรามาธิบดีรวมถึงการบริการพ่นยาฆ่าเชื้อในรถยนต์ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าบริการและไม่จำกัดยี่ห้อ ทั้งนี้ แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะเริ่มดีขึ้น ประเทศไทยก็ยังต้องระมัดระวังและลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้น

        มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเสริมว่า “เมื่อเราทราบว่า กลุ่มทรู ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทยกำลังมองหายานพาหนะสำหรับขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของจำเป็น มอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โตโยต้าในฐานะองค์กรแห่งการขับเคลื่อน รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสในการสนับสนุนโตโยต้าไฮลักซ์ รีโว่ จำนวน 22 คันให้กับกลุ่มทรู เพื่อช่วยเหลือคนไทยภายใต้ความยากลำบากครั้งนี้ ซึ่งเรามีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความมือเพื่อทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทยร่วมกัน”

        นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรูลิสซิ่ง จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงวิกฤตโควิด-19 คนไทยทุกภาคส่วน ต่างร่วมแรงร่วมใจดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อให้สามารถผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้อย่างราบรื่น โดยกลุ่มทรูเองได้นำศักยภาพเทคโนโลยีช่วยอำนวยความสะดวกร่วมดูแลคนไทย และสนับสนุนภารกิจบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่องหลากหลายรูปแบบในโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ  ภายใต้โครงการ “ทรู เคียงคู่สู้โควิด”  และครั้งนี้ เป็นที่น่ายินดีที่ได้ร่วมกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งอย่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคม โดยจะนำความเชี่ยวชาญของทรู ลีสซิ่ง เข้ามาบริหารจัดการรถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ 22 คัน ที่ได้รับมอบมา ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ในรถเพิ่มเติม และจัดเตรียมทีมปฏิบัติการ เพื่อใช้ประโยชน์ในการขนส่งอาหาร สิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวัน ให้ถึงมือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยจะประเดิมลำเลียงของที่มีผู้มาบริจาคกับทางสโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปยังชุมชนบริเวณธรรมศาสตร์ สเตเดียม ศูนย์รังสิต จำนวน 7 ชุมชน และที่นิคมอุตสาหกรรมแพรกษา พร้อมมีแผนจะนำส่งชุดตรวจภูมิคุ้มกันโควิด-19 แบบรวดเร็ว (Test Kit) เพื่อใช้ตรวจหาเชื้อเชิงรุกตามจุดต่างๆ หากเกิดการระบาดรอบสอง อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิจัยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ กับโรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมกันดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งความร่วมมือด้านความรับผิดชอบต่อสังคมในครั้งนี้ นอกจากจะสะท้อนพันธกิจที่ตรงกันของทั้งบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และกลุ่มทรู ในการสร้างสังคมที่มีคุณภาพโดยการทำกิจกรรมที่มีคุณค่าเพื่อสังคม อันนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนแล้ว ยังตอกย้ำความสัมพันธ์อันดีต่อกันที่มีมาอย่างยาวนานอีกด้วย โดยกลุ่มทรูมั่นใจว่ากิจกรรมนี้ จะเป็นอีกส่วนหนึ่งของการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของการรวมพลังกับโตโยต้า ดำเนินโครงการที่มีประโยชน์ และมีคุณค่าต่อสังคมเช่นนี้อีกต่อไป”

        นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กลุ่มทรู ขอขอบคุณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในประเทศ ในความร่วมมือในการทำกิจกรรมดีๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมและคนไทยในช่วงวิกฤตโควิด-19  รวมถึงมีความไว้วางใจเลือกให้ทรู เป็นพันธมิตรในด้านเทคโนโลยีสื่อสารดิจิทัล เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจของโตโยต้า โดยทั้งสององค์กรมีความร่วมมือกันมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านธุรกิจที่มีจุดเริ่มต้นสำคัญจากความมั่นใจในคุณภาพและชื่อเสียงของโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งในด้านประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของรถ อะไหล่ ศูนย์บริการ รวมทั้งบริการหลังการขาย จึงทำให้กลุ่มทรู เชื่อมั่นและเลือกใช้รถโตโยต้า ในการปฏิบัติงานเพื่อให้บริการลูกค้าของทรูเป็นไปอย่างราบรื่น ปลอดภัย อีกทั้งยังมีความร่วมมือในการทำแคมเปญ “พลังสร้างสรรค์ที่ไปด้วยกัน” ติดตั้งสื่อโฆษณาบนตัวรถ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ในสังกัดทรู ลีสซิ่ง จำนวน 800 คัน รวมถึงกลุ่มทรูได้ให้การสนับสนุนบริการ IoT Platform สำหรับ Wifi box ภายใต้ระบบ Telematics ที่ติดตั้งในรถโตโยต้า โดยร่วมกันวิจัยและพัฒนาเพื่อนำเทคโนโลยีเชื่อมต่อข้อมูลการใช้รถ ช่วยเติมเต็มการใช้ชีวิตผู้ขับขี่ ให้มีความสะดวก และสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ขณะที่ในส่วนความร่วมมือด้านกิจกรรมเพื่อสังคม ที่ผ่านมา กลุ่มทรู ได้มีส่วนร่วมในโครงการมูลนิธิศูนย์ข้อมูลจราจรอัจฉริยะไทยเพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศ พร้อมร่วมพัฒนานวัตกรรมและให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ การจัดหาบุคลากร และโซลูชันที่เชื่อมโยงกับ Eco System ในโครงการนวัตกรรมรถไฟฟ้า Hamo ที่ทดลองให้บริการในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อันจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างประโยชน์และความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ตอบโจทย์เป้าหมายการให้บริการของทั้งทรู และโตโยต้า อย่างแน่นอน”

        นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า“ผมขอขอบคุณ ทางกลุ่มทรู ที่มอบความไว้วางใจ เลือกใช้รถโตโยต้ามาโดยตลอด นับได้ว่ากลุ่มทรู เป็นลูกค้าคนสำคัญของบริษัทฯ และในขณะเดียวกัน โตโยต้าก็เป็นลูกค้าของทรูเช่นเดียวกัน โดยรถยนต์ของโตโยต้านั้นมีการติดตั้งระบบ on car telematics รุ่นแรก (Wifi box) โดยใช้เครือข่ายของทรู ตั้งแต่ปี 2562 และภายใต้ความร่วมมือในอนาคตจะนำไปสู่การพัฒนาฟังก์ชั่นต่างๆ รวมถึงการขยายการติดตั้งเพิ่มเติมในรถยนต์รุ่นอื่นๆ ต่อไป ซึ่งสามารถเรียกได้ว่า ทรูและโตโยต้า เป็นพันธมิตรที่ดีซึ่งกันและกัน ภายใต้ความร่วมมืออันดีทางธุรกิจที่มีมาโดยตลอด และเมื่อทางบริษัทฯ ได้รับทราบว่า ทางกลุ่มทรู มีความต้องการที่จะนำรถไปใช้ในกิจกรรมขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็น เพื่อสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ ที่ยังมีความต้องการความช่วยเหลือ  รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งสอดคล้องกับ นโยบายของบริษัทฯ ภายใต้โครงการโตโยต้าเคียงคู่ไทย สู้ภัยโควิด-19 (Toyota Stay with You) ในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

        นอกจากความร่วมมือในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมดีๆ แบบนี้แล้ว ทางโตโยต้าและกลุ่มทรู ยังมีโครงการดี ๆ ที่ได้ทำร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน โดยโตโยต้านำทีมผู้เชี่ยวชาญเข้าไปศึกษาปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งานของลูกค้าในกลุ่มซีพีและทรู เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบสนองต่อการใช้งานของผู้ใช้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การให้ความร่วมมือทางด้านการพัฒนาบุคลากร โดยเราได้จัดอบรมให้ความรู้ความเข้าใจในการดูแลรักษารถยนต์เบื้องต้นให้กับพนักงานในเครือซีพี และทรู รวมถึงการอบรมเพื่อปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัย เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ที่สำคัญเรายังมีแผนที่จะศึกษาในเรื่องของการทำ Digital Solution ร่วมกัน เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าของเราที่จะเปลี่ยนแปลงไปในอนาคต 

        มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากความสัมพันธ์ระหว่างโตโยต้า และกลุ่มทรู สามารถพูดได้ว่าเรารู้สึกยินดีกับการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจบนพื้นฐานของการให้เกียรติซึ่งกันและกัน และความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน กลุ่มทรู ถือเป็นลูกค้ารายใหญ่ของเราและยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีส่วนร่วมในโครงการอื่นๆ กับกลุ่มทรูที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 

        ผมเองในนาม บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ต้องขอขอบคุณ กลุ่มทรูอีกครั้ง และผมมั่นใจว่า เราจะเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งพร้อมที่จะพัฒนาสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ เพื่อร่วมเติบโตเคียงข้างคู่สังคมไทยอย่างแน่นอน”