“ไพรม์มัส กรุ๊ป” ตอกย้ำความสำเร็จ 4 ปี ดีลเลอร์รถยนต์สยายปีกสู่แบรนด์ใหม่ CHANGAN 

By / 5 months ago / News / No Comments
“ไพรม์มัส กรุ๊ป” ตอกย้ำความสำเร็จ 4 ปี ดีลเลอร์รถยนต์สยายปีกสู่แบรนด์ใหม่ CHANGAN 

 CHANGAN เปิด “DEEPAL PRIMUS”

“ไพรม์มัส กรุ๊ป” ตอกย้ำความสำเร็จธุรกิจดีลเลอร์รถยนต์ สยายปีกสู่แบรนด์ใหม่ “CHANGAN” รับตลาด EV บูม! ในนาม “DEEPAL PRIMUS” ประเดิมเปิด 2 โชว์รูม รามคำแหงชลบุรี รับจอง DEEPAL 2 รุ่นใหม่ทันที!

นายจิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส โมบิลิตี้ จำกัด ในเครือ ไพรม์มัส กรุ๊ป ผู้จำหน่ายรถยนต์ DEEPAL อย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า จากการเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz แบรนด์หรูระดับลักชัวรี่ ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่า “ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์” ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างดี โดยผลประกอบการด้านการจำหน่ายรถยนต์และบริการหลังการขาย เติบโตปีละ 10-20% ควบคู่ CSI อันดับ 1จากคะแนนความพึงพอสูงสุดจากลูกค้า Mercedes-Benz ประกอบกับการได้รับความเชื่อมั่นจากบริษัทแม่ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)” ในการแต่งตั้งเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์Mercedes-Maybach และการเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz ในพื้นที่เขตพัทยา จ.ชลบุรี 

ทั้งนี้ ด้วยกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจ ที่เน้นการพัฒนาและปรับปรุงด้านการบริการแบบครบวงจร พร้อมทีมงานมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ ทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายสูงสุด นั่นคือ การสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ส่งผลให้ธุรกิจผู้จำหน่ายรถยนต์มีการเติบโตและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ด้วยความสำเร็จดังกล่าว “ไพรม์มัส กรุ๊ป” จึงมุ่งมั่นและแสวงหาโอกาสใหม่ในการดำเนินธุรกิจผู้จำหน่ายรถยนต์ โดยเล็งเห็นความสำคัญของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากผู้บริโภคคนไทยให้ความสนใจเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว แบบก้าวกระโดด 

ล่าสุด ในเดือนตุลาคม ปี 2566  มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ จำนวน 7,628 คัน เติบโต 527.30% และมียอดขายสะสม 10 เดือนที่ผ่านมา ทำตัวเลขได้ถึง 57,628 คัน ขยายตัวเพิ่มขึ้น 717.88% แสดงให้เห็นว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามีโอกาสในการขยายตัวเพิ่มขึ้นสำหรับตลาดรถยนต์ไทย

ขณะเดียวกันการแข่งขันก็ทวีความรุนแรงมากขึ้น ทั้งด้านราคาจำหน่ายและการจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย นอกจากนี้ ยังมีบริษัทรถยนต์รายใหม่เปิดตัวแบรนด์ และรถยนต์รุ่นใหม่ ออกสู่ตลาดไทยอย่างมากมาย ซึ่ง

CHANGAN เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์จีนที่กระแสมาแรง ด้วยความที่เป็นแบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่อันดับ 4 ของจีน และมีแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม ภายใต้ชื่อ  ดีพอล : DEEPAL มีแพลทฟอร์มที่หลากหลายทั้ง 

BEV, PHEV, REEV (Range Extended EV) และมีเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัย โดยได้รับการคิดค้นออกแบบ และพัฒนาผลิตภัณฑ์จากบุคลากรด้าน R&D จากหลากหลายสาขาทั่วโลก ขณะที่ราคาจำหน่ายเข้าถึงผู้บริโภคคนไทยได้ง่าย ทำให้สามารถแข่งขันในตลาดไทยได้เป็นอย่างดี

ที่สำคัญ CHANGAN ได้สนับสนุนนโยบายภาครัฐ ด้วยการเข้ามาลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เพื่อผลิตและจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ อันสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญและความมุ่งมั่นในการผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้วยเหตุนี้  “ไพรม์มัส กรุ๊ป” จึงตัดสินใจเลือกเป็นพันธมิตรกับแบรนด์รถยนต์ CHANGANด้วยการเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ DEEPAL อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ DEEPAL PRIMUS  : ดีพอล ไพรม์มัส   พร้อมเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ DEEPAL แบบครบวงจร จำนวน 2 สาขา คือ สาขารามคำแหง และสาขาชลบุรี ซึ่งจะเปิดรับจองและจำหน่ายรถยนต์ DEEPAL รุ่น LO7 และรุ่น SO7 ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.เป็นต้นไป

“ผมเชื่อมั่นว่า การเลือกเป็นพันธมิตรกับ CHANGAN  จะส่งเสริมให้ธุรกิจด้านผู้จำหน่ายรถยนต์ของ “ไพรม์มัส กรุ๊ป” มีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง ผนวกกับแนวคิดและกลยุทธ์ในการบริหารที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก  ส่งผลให้ธุรกิจหลักของเราเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนแน่นอน” นายจิระพล กล่าว