ซูซูกิ XL7 ปรับลุคใหม่ สีทูโทน มันใจในทุกเส้นทาง

By / 2 years ago / Test Drive / No Comments
ซูซูกิ XL7 ปรับลุคใหม่ สีทูโทน มันใจในทุกเส้นทาง

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมใหญ่ เชิญสื่อมวลชนร่วมทดลองขับ Suzuki XL7 Multi-Dynamic Cross Over เส้นทาง กรุงเทพฯ-หัวหิน

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของ XL7 เป็นสไตล์เอสยูวีสำหรับคนเมือง โดดเด่นสะดุดตา ไฟหน้าและไฟท้ายเป็นแบบ LED ส่วนมิติตัวถังมีขนาดยาว 4,450 มม. กว้าง 1,775 มม. สูง 1,710 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,740 มม. พื้นที่จัดเก็บสัมภาระอยู่ที่ 153 ลิตร แต่ถ้าพับเบาะแถวสามลงจะเพิ่มเป็น 550 ลิตร และถ้าพับเบาะแถวสองจะเก็บสัมภาระได้ถึง 803 ลิตร เบาะแถวที่ 2 สามารถพับอิสระ 60:40 พร้อมเลื่อนหน้า-ถอยหลัง ปรับเอนได้ เพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงห้องโดยสารตอนหลัง แถว 3 แยกพับอิสระ 50:50

ส่วนภายในห้องโดยสาร เน้นการปรับเบาะได้หลายรูปแบบ มีที่วางแขนทั้งเบาะหน้าและหลัง ด้านคอนโซลมีหน้าจอแบบทัชสกรีนอินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ที่ให้ความคมชัด พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน ให้ความรู้สึกสปอร์ต จับกระชับมือ และมีหน้าจอแสดงผลดิจิทัลบนมาตรวัดดูง่าย นอกจากนี้ยังมีกระจกมองหลังอัจฉริยะ e-mirror ที่มาพร้อมกล้องความละเอียดสูงในตัวคอยบันทึกวีดีโอขณะขับขี่ และสามารถดูย้อนหลังได้ด้วยการกดสวิทช์ที่ตัวกระจก และยังมีออฟชั่นมากมาย ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ มีแอร์แถวสองผู้โดยสารสามารถปรับระดับความแรงเองได้ มีช่องชาร์จไฟ 12 โวลต์ทุกแถวที่นั่ง ระบบความปลอดภัยมาตรฐานมีมาให้อย่างครบครัน อาทิ ระบบเบรก ABS และ EBD ถุงลมนิรภัยคู่หน้า Hill Hold Control ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Electronic Stability Programme ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และกล้องมองหลัง


ขุมพลังขับเคลื่อนของ XL7 เป็นเครื่องยนต์ K15B บล็อก 4 สูบ ความจุขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 138 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด สำหรับซูซูกิ XL7 ที่ทดลองขับนี้ได้เพิ่มสีทูโทน มีตัวถังสีส้มหลังคาสีดำ และตัวถังสีขาวหลังคาสีดำ


มาถึงในช่วงของทริปนี้กันบ้าง ทางซูซุกิ จัดให้ เพื่อทดสอบ โดยจุดสตาร์ทที่เริ่มจากบนถนน สาธรใต้ ซึ่งต้องอาศัยความคล่องเป็นปัจจัยสำคัญในการเดินทาง และด้วยระบบพวงมาลัยแร็คแอนด์พิเนี่ยน ที่แปรผันน้ำหนักตามความเร็วอย่างเหมาะสม สามารถตอบสนองได้อย่างทันใจในความเร็วต่ำ สำหรับสร้างความกระฉับกระเฉง คล่องตัว ช่วยให้ผ่านพ้นการจราจรที่แน่นหนาออกมาได้อย่างสบาย

ก่อนที่จะเริ่มใช้ความเร็วกันได้มากขึ้น มุ่งหน้าเต็มคันเร่งไปทานมื้อกลางวันกันที่จังหวัดราชบุรี พร้อมทั้งพาไปลุยเส้นทางออฟโรด และลุยน้ำ ที่อำเภอแก่งกระจาน

ซึ่งความท้าทายครั้งใหม่ในการขับขี่รออยู่ในส่วนของ Off Road Area ที่มีการเนรมิต “เหมืองหิน” ให้เป็นสนามทดสอบความสามารถในการลุยตามคอนเซ็ปต์ “THINK XL คิดได้เกินคาด ไปได้เกินใคร” ตั้งแต่ “การลุยน้ำ” ที่มีความลึกระดับแตะใต้ท้องรถ

ต่อเนื่องด้วยทางชันขึ้น-ลง โดยทั้งหมดอยู่บนถนนในเหมืองที่เต็มไปด้วย ฝุ่น หิน กรวด ทราย ไปจนถึงดินเปียกในบางจุด ซึ่ง Suzuki XL7 Multi-Dynamic Cross Over ก็ผ่านไปได้แบบสบายๆ อีกครั้ง ด้วยระดับ Ground Clearance หรือความสูงใต้ท้องรถที่ 200 มม. อีกทั้งยังมีระบบช่วงล่างด้านหน้า แบบแม็กเฟอร์สัน สตรัท พร้อมคอยล์สปริง และด้านหลัง แบบทอร์ชั่นบีม พร้อมคอยล์สปริง ที่ปรับเซ็ทมาให้มีความนุ่มนวล และมีเสถียรภาพความมั่นคงที่ดีพร้อมในการลุยได้ทุกสภาพถนน เพื่อทดสอบสมรรถนะของรถ รวมถึงประโยชน์ใช้สอย ความคุ้มค่าของรถ มีการปรับลุคใหม่ตกแต่งสีทูโทนเพิ่มความโดดเด่นให้กับรถมากยิ่งขึ้น