เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จับมือ ‘มิชลิน ไกด์’ เผยที่สุดแห่งความเป็นเลิศ

By / 1 year ago / News / No Comments
เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จับมือ ‘มิชลิน ไกด์’ เผยที่สุดแห่งความเป็นเลิศ

พร้อมมอบประสบการณ์ครั้งใหม่ด้วยแรงบันดาลใจสุดพิเศษในทุกเวลา

“เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี” และ “มิชลิน ไกด์” สานต่อความร่วมมืออันยาวนานในการแสวงหาความสมบูรณ์แบบและงานฝีมือที่ไม่ธรรมดา เพราะไม่ว่าจะอยู่บนถนนหรือในครัว ทั้งสองแบรนด์ต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นที่สุดเสมอ “High Performance Chef” บทใหม่จึงถือกำเนิดขึ้น ผ่านการขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่น เอาใจใส่ และไล่ล่าในสิ่งที่ใจรัก

Mercedes-AMG X MICHELIN Guide ขอชวนคุณมาร่วมสัมผัส Performance รูปแบบใหม่ที่จะสร้างแรงบันดาลใจสู่สูตรความสำเร็จไปด้วยกัน โดยล่าสุดเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน “MICHELIN Star Revelation 2023 Thailand” งานประกาศรายชื่อร้านอาหารในประเทศไทยที่ได้รับดาวมิชลินประจำปี 2566 โดยเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีได้นำเอารถยนต์ Mercedes-AMG G 63 มาร่วมจัดแสดงภายในงานด้วย

มร. โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ทั้งเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี และ มิชลิน ไกด์ เป็นสองแบรนด์ที่ต่างนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นที่สุดเสมอ เพื่อให้ลูกค้าสามารถสัมผัสได้ด้วยอารมณ์และประสาทสัมผัสทั้งหมดถึงคุณภาพและความเป็นเลิศในทุกรายละเอียด การออกเดินทางเพื่อไปแสวงหาความสุขจากรับประทานอาหารที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดีนั้น ยานพาหนะที่จะพาคุณไปถึงจุดมุ่งหมายได้ด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมและความปลอดภัยสูงสุดย่อมต้องเป็น เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี กับยางที่มีคุณภาพจากมิชลิน ที่จะช่วยให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ในการเดินทางที่แตกต่าง”

มร. เดวิด ฮาร์ทวิก หัวหน้าเชฟจากร้าน IGNIV Bangkok ที่สามารถคว้ารางวัลหนึ่งดาวมิชลิน มาครองได้สำเร็จ กล่าวว่า “ในการทำอาหาร ผมแข่งกับตัวเองทุกวัน โดยใช้ทั้งฝีมือและความมีใจรัก รวมทั้งการมีทีมเวิร์คที่ดี นั่นคือปรัชญาในการทำงานของผมซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาของรถยนต์เอเอ็มจี ที่มอบสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมด้วยความพิถีพิถันในการสร้างสรรค์สูงสุดและความมีใจรัก โดยส่วนตัวผมคิดว่า การได้ทำในสิ่งที่อยากทำ และสิ่งที่เรารัก คือหนทางเดียวที่เราจะใช้ชีวิต”

ทางด้าน มร. แดน บาร์ก เชฟชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีและเจ้าของร้าน Cadence by Dan Bark ซึ่งสามารถคว้ารางวัลหนึ่งดาวมิชลินมาครอบครอง บอกว่า “เชฟก็เหมือนศิลปิน เราต้องทำอาหารให้ออกมาสวยงามก็จริง แต่ในที่สุดแล้วอาหารจานนั้นต้องอร่อยด้วย นี่คือการทำงานฝีมือที่หลอมรวมกับความมีใจรัก ไม่ต่างกับเวลาเลือกรถยนต์ เมื่อเราได้พบกับรถยนต์ที่มอบสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมด้วยอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาแค่ 4.9 วินาทีอย่างเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี นั่นแหละคือความแตกต่างที่ทำให้ผมอยากเป็นเจ้าของรถยนต์คันนั้น”

ในงานยังมีการประกาศในงานเปิดตัวคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย’ ฉบับประจำปี 2566 (The MICHELIN Guide Thailand 2023) ซึ่งเป็นคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พัก ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับที่ 6 ของประเทศไทย มิชลินได้ประกาศรายชื่อร้านอาหารที่คว้ารางวัล ‘ดาวมิชลิน’ (MICHELIN Star), รางวัล “ดาวมิชลินรักษ์โลก” (MICHELIN Green Star), รางวัล MICHELIN Young Chef Award และรางวัล MICHELIN Service Award พร้อมทั้งรางวัลพิเศษอีก 2 รางวัลที่มอบให้เป็นปีแรก ได้แก่ รางวัล MICHELIN Opening of the Year Award และรางวัล MICHELIN Sommelier Award

คู่มือฯ ฉบับล่าสุดนี้บรรจุรายชื่อร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรรวมทั้งสิ้น 441 แห่ง โดย 69 ร้านตั้งอยู่ใน นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี ซึ่งเป็น 4 เมืองตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือ “ภาคอีสาน” ที่ ‘มิชลิน ไกด์’ ขยายขอบเขตเข้าดำเนินการสำรวจและจัดอันดับเป็นปีแรก รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมิชลิน ไกด์ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีที่พร้อมพาคุณออกไปโลดแล่นเพื่อค้นหาประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง พร้อมบรรลุจุดมุ่งหมายพร้อมตอบสนองความตื่นเต้นเร้าใจในทุกวินาทีที่ออกเดินทาง สามารถสอบถามได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ