โออาร์ จับมือ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป

By / 1 year ago / EV ZONE, News / No Comments
โออาร์ จับมือ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป

ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการติดตั้งชุดเครื่องชาร์จไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ EV Station PluZ มุ่งหน้าขยายสาขาในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ ทั่วประเทศ

นายพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ และนายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการติดตั้งชุดเครื่องชาร์จไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ EV Station PluZ ในพื้นที่โรงแรมในเครือออนิกซ์ฯ ทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของโรงแรมที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า นับเป็นการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดและยังช่วยปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการแสดงออกถึงการกระทำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมี คณะผู้บริหารจาก โออาร์ และ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ร่วมพิธี

นายพิมาน กล่าวว่า โออาร์ มุ่งเน้นการขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Station PluZ ในประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่ต้องการสร้าง Seamless Mobility หรือ การสร้างความแข็งแกร่งทางด้านพลังงานแบบผสมผสาน เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานในการเคลื่อนที่ในรูปแบบต่างๆ เป็นไปอย่างไร้รอยต่อ โดยมีแผนเดินหน้าขยายจำนวนสาขา EV Station PluZ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งไม่ได้จำกัดเพียงในพื้นที่ของสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น เท่านั้น แต่ยังต้องครอบคลุมไปถึงในพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่สำคัญทั่วประเทศ โดยที่ผ่านมา โออาร์ได้ขยายสาขาของ EV Station PluZ ไปในศูนย์การค้า และได้เดินหน้าสานต่อการขยายสาขาในเครือโรงแรม ซึ่งมุ่งเน้นทำเลใจกลางเมืองและในบริเวณที่เป็นเส้นทางสายหลัก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน และเพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าใช้บริการในสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

สำหรับการขยายสาขาในโรงแรมเครือออนิกซ์ฯ ในเฟสแรก ได้ติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ ที่โรงแรมในเครือออนิกซ์ฯ ย่านทำเลใจกลางการท่องเที่ยวและการเดินทางหลัก ได้แก่ อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพ, อมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต และ อมารี พัทยา ซึ่งพร้อมเปิดใช้งานเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา และในเฟสที่สอง จะเดินหน้าขยายสาขาสู่โรงแรมในเครือให้ครอบคลุม 12 แห่ง ทั่วประเทศ ภายในปี 2566 ทั้งนี้ EV Station PluZ ที่ดำเนินการติดตั้งที่ในโรงแรมเครือออนิกซ์ จะเป็นรูปแบบ Quick Charge ที่มีหัวชาร์จ DC รูปแบบ CCS Combo กำลังไฟ 120 กิโลวัตต์ และหัวชาร์จ AC รูปแบบ Type 2 กำลังไฟ 22 กิโลวัตต์ โดยสามารถชาร์จได้พร้อมกัน 3 หัวชาร์จ หรือ 3 คัน ในเวลาเดียวกัน ซึ่งสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่สิ่งแวดล้อมได้อย่างน้อย 59,160 ตัน CO2 / ปี (คำนวณจากการที่รถไฟฟ้า 1 คันตลอดปี และ มีรถเข้ามาใช้งานในสถานีอย่างน้อย 3 คันต่อวัน) นายพิมาน กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ โออาร์ ยังคงเดินหน้าแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย EV Station PluZ จำนวน 7,000 เครื่องชาร์จ ภายในปี 2573 และยังคงมีแผนขยายสาขาออกไปยังพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่มีศักยภาพนอกสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์การค้า โรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร และอาคารสำนักงาน เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด อีกทั้งยังได้พัฒนา Ultra EV ผลิตภัณฑ์ Home Charger และ Application EV Station PluZ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถ EV ในทุกมิติ รวมไปถึงการส่งเสริมรูปแบบการเดินทางด้วย EV Bike ให้เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายภายในประเทศ และยังมีแผนต่อยอดการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถ EV อย่างต่อเนื่องเพื่อที่ก้าวสู่การเป็นผู้นำในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) อย่างแท้จริง